Anh sẽ cung cấp hơn 10.000 UAV cho Ukraine

Bộ Quốc phòng Anh cho biết, nước này sẽ cung cấp cho Ukraine hơn 10.000 máy bay không người lái trong năm 2024 để hỗ trợ cuộc xung đột với Nga. Tuyên bố được Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps đưa ra trong chuyến thăm Ukraine diễn ra hôm 7/3.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Bộ trưởng Grant Shapps đã gặp Tổng thống nước chủ nhà Volodymyr Zelensky cùng Bộ trưởng Quốc phòng Rustem Umerov, thảo luận các biện pháp tăng cường phòng không, năng lực tầm xa và đáp ứng các nhu cầu cấp thiết khác về vũ khí và đạn dược.

Theo Bộ trưởng Grant Shapps, nước này sẽ phân bổ gói viện trợ bổ sung trị giá 415 triệu USD cho Ukraine ngay trong năm 2024 này, dự kiến bao gồm hơn 10.000 UAV các loại. Hầu hết số thiết bị này sẽ là UAV FPV (góc nhìn thứ nhất), loại giúp người điều khiển có góc nhìn chân thực nhất, giống phi công ngồi trong buồng lái. Ngoài ra, gói viện trợ cũng bao gồm UAV tự sát, UAV trinh sát và hàng hải. London đã cam kết viện trợ quân sự cho Kiev gần 9 tỷ USD kể từ khi Nga phát động chiến dịch đặc biệt ở Ukraine hồi cuối tháng 2/2022. Hồi tháng 5/2023, Anh thông báo gửi tên lửa Storm Shadow với tầm bắn hơn 250 km cho Ukraine, trở thành quốc gia đầu tiên cung cấp vũ khí tầm xa cho lực lượng của Kiev.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong quý I/2024, nền kinh tế Anh tăng trưởng lần đầu tiên sau một năm, thoát khỏi cuộc suy thoái nhẹ vào nửa cuối năm 2023.

Bộ Quốc phòng Ba Lan đang tổ chức các khóa tập huấn có tên gọi là 'Huấn luyện cùng quân đội', để đào tạo kỹ năng quân sự cho dân thường.

Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) giám sát hoạt động của Mặt trời cảnh báo rằng, cơn bão địa từ lớn nhất tấn công Trái đất trong hai thập kỷ qua sẽ tiếp tục kéo dài đến Chủ nhật, đe dọa liên lạc vô tuyến, GPS và vệ tinh cũng như tạo ra cực quang ở các khu vực vốn không thường xuyên chứng kiến hiện tượng thiên văn này.

Những vụ nổ lớn từ các cuộc không kích và pháo kích đã làm rung chuyển miền bắc Gaza hôm thứ Bảy và nhìn từ Israel có thể thấy khói bốc lên từ các tòa nhà, trong khi giao tranh giữa Israel và Hamas vẫn tiếp tục.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết giao tranh đang diễn ra tại khu vực 7 ngôi làng biên giới ở khu vực Đông Bắc Kharkov.

Ngày 11/5, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã đệ trình lên Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga các ứng cử viên cho vị trí Phó Thủ tướng và các Bộ trưởng Liên bang, ngoại trừ một số vị trí đích thân do Tổng thống Nga đề xuất ứng cử viên.