Anh sẽ tiếp tục tấn công lực lượng Houthi ở Yemen

Phản ứng trước các đợt tấn công mới nhất của Anh và Mỹ nhằm vào các mục tiêu của lực lượng Hu-thi ở Yemen, ngoại trưởng Anh David Cameron cho biết, những gì Houthis đang làm là không thể chấp nhận được. Đó là hành động bất hợp pháp, đe dọa quyền tự do hàng hải và là lý do tại sao Anh thực hiện các cuộc tấn công.

Cùng với tuyên bố nêu trên, ông David Cameron khẳng định: "Anh sẽ thực hiện các biện pháp trừng phạt đối với Houthi, tất nhiên là kết hợp với hành động mà Hải quân Hoàng gia đang thực hiện ở Biển Đỏ".

Các cuộc tấn công của Anh, nhằm gửi thông điệp rõ ràng nhất có thể rằng:  Anh sẽ tiếp tục làm suy giảm khả năng thực hiện các cuộc tấn công của Houthi nhằm vào tàu thuyền trên biển Đỏ.

Anh sẽ tiếp tục tấn công lực lượng Houthi ở Yemen

Liên quan đến cuộc xung đột giữa Israel và Hamas ở dải Gaza, ông Cameron bày tỏ mong muốn cuộc xung đột sẽ kết thúc nhanh nhất có thể, cho biết Anh đã kêu gọi một lệnh tạm dừng nhân đạo ngay lập tức để Anh viện trợ cho người dân Gaza và giải quyết vấn đề con tin.

Anh cũng mong muốn việc tạm dừng đó có thể biến thành một lệnh ngừng bắn lâu dài, bền vững để chiến tranh không quay trở lại. Đây sẽ là những vấn đề được ông Cameron đưa ra thảo luận trong tuần này khi ông có chuyến thăm tới khu vực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel hôm 14/5 đã chặn hàng loạt rocket được bắn từ Gaza trong bối cảnh quân đội nước này quay trở lại chiến đấu ở phía Bắc Dải Gaza.

Một quan chức Lầu Năm Góc đã nghỉ hưu nhận xét, quân đội Mỹ đã bị Nga và các đối thủ tiềm năng khác vượt mặt trong lĩnh vực tác chiến điện tử, bao gồm cả công nghệ gây nhiễu dùng để hạ gục vũ khí của đối phương.

Tình hình ở mặt trận Kharkov đang rất nóng. Quân Nga có những bước tiến đáng kể khi kiểm soát thêm nhiều khu vực của Volchansk, đô thị tiền tiêu ở tỉnh Kharkov.

Quân đội Israel đã tăng cường tấn công từ phía Bắc cho tới phía Nam Dải Gaza, nhắm đến 120 địa điểm ở thành phố Rafah, các khu vực lân cận Jabaliya và Zeitoun.

Các cuộc đụng độ ác liệt đang tiếp tục xảy ra giữa quân đội Nga và quân đội Urkraine ở khu vực Kharkov.

Quân đội Ukraine đã cách chức chỉ huy đảm nhận mặt trận Kharkov và bổ nhiệm chuẩn tướng Mykhailo Drapatyi vào vị trí này.