Anh: Sống trong thùng rác để tiết kiệm tiền

Giữa áp lực lạm phát, nhiều người dân đã có những giải pháp riêng để giải quyết bài toán kinh tế. Mới đây, một chàng trai ở thủ đô London, nước Anh đã trở thành tâm điểm chú ý của mạng xã hội vì sống trong thùng rác để tiết kiệm tiền thuê nhà và giảm áp lực cuộc sống.

Sau vài năm làm việc ở nước ngoài, anh Harrison Marshall đã trở về London, Anh, sinh sống. Tuy nhiên, hành trình tìm nhà thuê của chàng trai 28 tuổi gặp rất nhiều khó khăn, do giá thuê tăng vọt. Điều này khiến anh Marshall nảy sinh ý tưởng biến một thùng rác cỡ lớn thành ngôi nhà đủ cho một người ở. Với 7 năm kinh nghiệm làm việc cho các dự án thiết kế và xây dựng công trình cho các tổ chức từ thiện, anh Marshall đã bắt tay thực hiện. Do bận rộn, anh Marshall tận dụng thời gian buổi tối để thiết kế và thi công cùng sự giúp đỡ từ bạn bè.

Ngôi nhà được trang bị đầy đủ với giường, bồn rửa, bếp, tủ lạnh nhỏ và tủ quần áo, nhưng không có nhà vệ sinh và phòng tắm. Anh Marshall tắm giặt ở chỗ làm hoặc phòng tập gym và sử dụng nhà vệ sinh công cộng. Một tháng sau khi anh Marshall chuyển đến, chỗ ở cuối cùng đã được kết nối với lưới điện, lúc đó lò sưởi mới được hoạt động để sưởi ấm ngôi nhà 25 m2 này.

Một tổ chức từ thiện nghệ thuật đã cho anh Marshall mượn diện tích để đặt ngôi nhà đặc biệt này. Anh đi nhờ một lối đi trong vườn. Theo chia sẻ của anh Marshall, chi phí cho toàn bộ vật liệu, đồ đạc để làm vào khoảng 4.800 USD, chi phí phát sinh khoảng 60 USD/tháng để thuê thùng rác. Anh Marshall dự định sống trong ngôi nhà nhỏ trong một năm hoặc lâu hơn để tiết tiệm chi phí.

Ngôi nhà từ thùng rác có lẽ là sự lặp lại kỳ lạ nhất của xu hướng những ngôi nhà nhỏ. Nó đã ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người yêu thích hơn kể từ khi các ngôi nhà đầu tiên được xây dựng từ các container vận chuyển ra đời. Anh Marshall hy vọng, câu chuyện của anh sẽ là thông điệp gửi đến các nhà quản lý, chú ý tích hợp nhà ở giá rẻ vào quá trình thiết kế phát triển nhà ở và đô thị trong tương lai, cũng như việc sử dụng rác tái chế có ích.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã thị sát một hệ thống vũ khí tên lửa chiến thuật mới và hệ thống này dự kiến sẽ được lắp đặt tại các đơn vị tên lửa thuộc quân đội Triều Tiên.

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc từ thứ Năm đến thứ Sáu (ngày 16-17 tháng 5). Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ năm vào ngày 7/5.

Ít nhất 8 người thiệt mạng và 8 người bị thương nặng trong vụ tai nạn xe buýt xảy ra tại phía Bắc bang Florida (Mỹ).

Quốc hội Gruzia đã thông qua dự luật kiểm soát hoạt động của các tổ chức có ảnh hưởng nước ngoài tại quốc gia này, bất chấp các cuộc biểu tình kéo dài nhiều tuần.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, quân đội nước này đã phải rút lui chiến thuật tại ít nhất hai vị trí ở vùng Kharkov do hỏa lực Nga.

Người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov, tuyên bố rằng việc Mỹ cấm nhập khẩu urani từ Nga sẽ không ảnh hưởng nghiêm trọng đến lĩnh vực hạt nhân của nước này.