Anh tăng lãi suất lên mức cao nhất trong 15 năm

Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) vừa nâng lãi suất lần thứ 14 liên tiếp trong bối cảnh lạm phát tại nước này vẫn ở mức cao, làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến đầu tháng 9, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thuỷ sản của nước đạt hơn 40 tỷ USD, tăng gần 19% so với cùng kỳ năm ngoái và sẽ sớm cán đích 55 tỷ USD.

Đến năm 2030, Việt Nam phấn đấu đào tạo ít nhất 50.000 nhân lực có trình độ từ đại học trở lên phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn.

Du lịch xanh giờ đây không chỉ là xu hướng mà đã trở thành một chiến lược cấp thiết để bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Hiệp hội rau quả Việt Nam cho biết trong 9 tháng của năm 2024, xuất khẩu rau quả nước ta đã đạt gần 5,7 tỷ USD, tăng 34% so với cùng kỳ và bằng cả năm ngoái.

Đồng nhân dân tệ (NDT) đã tăng lên mức cao nhất trong gần 16 tháng vào phiên 20/9, do đồn đoán Trung Quốc sẽ công bố các biện pháp kích thích kinh tế mới sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm mạnh lãi suất.

Từ ngày 23/9 đến 27/9, thị trường chứng khoán có 35 doanh nghiệp chốt ngày giao dịch không hưởng quyền để nhận cổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu.