Anh: Y tế quá tải làm tăng số ca tử vong

Các cơ quan y tế Anh cảnh báo tình trạng gia tăng số ca tử vong tại nước này do chăm sóc y tế không đầy đủ, đồng thời kêu gọi chính phủ hành động trong bối cảnh đình công và nhu cầu y tế tăng cao trong mùa Đông.

Ngày 3/1, Bộ trưởng Y tế Anh Steve Barclay cho biết dịch bệnh Covid-19 và cúm đã gây "áp lực lớn" lên Dịch vụ Y tế quốc gia (NHS) của nước này.

Phát biểu của ông Barclay được đưa ra trong bối cảnh dư luận Anh đặc biệt lo ngại về sự chậm trễ của các bệnh viện, việc gián đoạn các dịch vụ y tế cơ bản do đại dịch Covid-19 và các cuộc đình công của nhân viên NHS gây ra.

Đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều người phải chờ đợi để được chăm sóc y tế và làm cho sức khỏe của những người dễ bị tổn thương nhất trở nên nghiêm trọng hơn.

Ông Barclay cho biết chính phủ đang nỗ lực giải phóng giường bệnh và điều này sẽ làm giảm bớt áp lực trong dịch vụ cấp cứu tai nạn và các dịch vụ xe cứu thương.

Ông Barclay cũng thừa nhận NHS đang phải đối mặt với những thách thức lớn, nhưng cho biết chính phủ đang bổ sung kinh phí để giúp đỡ cơ quan này, trong đó có Quỹ mùa Đông trị giá 500 triệu bảng Anh (khoảng 600 triệu USD), để giúp các bệnh viện giải quyết cho những bệnh nhân đủ sức khỏe ra viện để điều trị tại cộng đồng.

Trước đó, ngày 2/1, người phát ngôn của Thủ tướng Rishi Sunak cho biết NHS đang đối mặt với "thách thức chưa từng có", nhưng khẳng định chính phủ đang làm "mọi cách có thể" để giảm bớt áp lực cho cơ quan này.

Ông khẳng định chính phủ đang cung cấp cho NHS “khoản hỗ trợ cần thiết,” đồng thời cho biết thêm NHS đã “tối đa hóa số lượng giường bệnh” để giải phóng công suất.

Trong khi đó, Cơ quan an ninh y tế Anh (UKHSA) khuyến cáo người dân đeo khẩu trang nếu bị ốm và cần ra ngoài. UKHSA cũng đã yêu cầu phụ huynh cho trẻ nghỉ học nếu trẻ bị sốt.

Trong những tuần gần đây, số người nhập viện vì Covid-19 và cúm ở Anh đã tăng mạnh, với 1/8 tổng số giường bệnh dành cho bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế thông tin về kết quả phân tích của Viện Pháp y Quốc gia đối với sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Ban Tuyên giáo trung ương đề nghị cơ quan bảo hiểm xã hội các cấp chủ động nghiên cứu, kịp thời đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai, đẩy nhanh tiến độ thực hiện bảo hiểm y tế toàn dân. Phấn đấu đạt tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt tới 95% dân số vào năm 2025.

UBND thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại.

Nhằm gây quỹ cho hoạt động khám chữa bệnh, một triển lãm đặc biệt mang tên Sen và Đời đã được tổ chức tại quán cà phê Mơ Phố (Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội), trụ sở của Hội bác sĩ tình nguyện, những người chữa bệnh bằng cả trái tim.

Theo đại diện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, trong năm nay sẽ bắt đầu triển khai vaccine Rota phòng bệnh tiêu chảy trong chương trình tiêm chủng mở rộng.