Áo 1-2 Thổ Nhĩ Kỳ: Người hùng Demiral định đoạt trận đấu

Thổ Nhĩ Kỳ thắng nghẹt thở Áo với tỷ số 2-1 nhờ người hùng Merih Demiral để ghi tên mình vào vòng tứ kết Euro 2024, chạm trán Hà Lan.

Rạng sáng 3/7, Áo đối đầu Thổ Nhĩ Kỳ trong trận đấu ít được kỳ vọng nhất ở vòng 1/8 Euro 2024. Tuy nhiên, đây là chính là trận cầu mang lại nhiều diễn biến hấp dẫn và sôi động nhất.

Ngay ở giây thứ 57, khi nhiều khán giả còn chưa ổn định chỗ ngồi trên khán đài sân Leipzig, trung vệ Merih Demiral của Thổ Nhĩ Kỳ đã tận dụng một thời cơ xuất hiện trong vòng cấm để đệm bóng tung lưới Áo.

Một kỷ lục nữa của Euro lại được thiết lập. Đây là pha làm bàn nhanh nhất trong lịch sử các vòng đấu loại trực tiếp của giải bóng đá vô địch châu Âu.

Đêm kỳ diệu của Demiral (số 3) bắt đầu bằng pha lập công ở giây thứ 57 - bàn thắng nhanh nhất lịch sử vòng nốc ao Euro. Nguồn: CaughtOffside.

Bàn thắng rất sớm khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Áo và Thổ Nhĩ Kỳ đều tràn lên tấn công dồn dập để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên khép lại 45 phút đầu tiên, không có thêm tình huống làm bàn nào và Thổ Nhĩ Kỳ bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn 1-0.

Bước vào hiệp hai, ít ai có thể dự đoán được rằng một lần nữa, chính trung vệ Demiral là người sẽ định đoạt số phận trận đấu. Lại là một quả phạt góc, lần này trung vệ đang chơi bóng tại Arab Saudi trực tiếp đánh đầu hiểm hóc, hạ gục thủ môn Patrick Pentz. 2-0 cho Thổ Nhĩ Kỳ ở phút 59.

Phút 59, thủ môn Pentz của Áo lại phải bó tay sau cú đánh đầu từ Demiral. Nguồn: Football Italia.

Không nản lòng sau bàn thua thứ hai, Áo tiếp tục lối chơi cống hiến của mình, và các học trò của HLV Ralf Rangnick đã nhanh chóng thắp lên hy vọng cho cổ động viên nhà.

7 phút sau tình huống nhân đôi cách biệt của Demiral, lại là một quả phạt góc, nhưng là dành cho đội tuyển Áo. Tiền đạo đang thi đấu ở Đức Gregoritsch dứt điểm sát cầu môn thành bàn, rút ngắn khoảng cách và níu lại hy vọng cho Áo.

Lại thêm một quả phạt góc dẫn đến bàn thắng ở phút 66, lần này là Gregoritsch lập công níu kéo hy vọng cho Áo. Nguồn: BBC.

Tuy nhiên sau cùng, hy vọng ngược dòng của người Áo đã không thể trở thành hiện thực, bởi những cơ hội họ tạo ra được trong khoảng hơn 20 phút cuối đều không được chuyển hoá thành bàn thắng. Kể cả pha đánh đầu cận thành đầy hứa hẹn ở phút bù giờ thứ 4 của Baumgertner cũng bị thủ môn Gunok cản phá, qua đó Thổ Nhĩ Kỳ khép lại trận đấu với thắng lợi chung cuộc 2-1.

Màn trình diễn của Áo trong trận đấu này nói riêng và qua cả bốn trận đấu nói chung là rất đáng khen, nhưng có thể nói trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ không phải là ngày may mắn với họ. Tiếc nuối dành cho đội bóng của HLV Rangnick, nhưng cũng phải dành lời ngợi khen cho Thổ Nhĩ Kỳ: họ đã giành lấy tấm vé đi tiếp xứng đáng để đọ sức với Hà Lan ở vòng tứ kết.

Thắng chung cuộc 2-1, Thổ Nhĩ Kỳ xứng đáng giành vé vào tứ kết gặp Hà Lan. Nguồn: ESPN.

Đội hình ra sân:

Áo: Pentz, Posch, Danso, Lienhart (Wober 65'), Mwene (Prass 46'), Seiwald, Laimer (Grillitsch 65'), Schmid (Gregoritsch 46'), Baumgartner, Sabitzer, Arnautovic

Thổ Nhĩ Kỳ: Gunok, Muldur, Demiral, Bardakci, Kadioglu, Yuksek (Ozcan 58'), Ayhan, Kokcu (Kahveci 83'), Guler (Yokuslu 78'), Yildiz (Akturkoglu 78'), Yilmaz

Bàn thắng: Gregoritsch 66’ - Demiral 1’, 59’

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cả Đức và Tây Ban Nha đều có được đội hình mạnh nhất trước thềm trận tứ kết Euro 2024 giữa đôi bên diễn ra lúc 23h00 ngày 5/7.

Người hâm mộ đội tuyển Argentina vẫn đang vô cùng lo lắng vì đội trưởng Lionel Messi được cho là sẽ không xuất phát ngay từ đầu trong trận tứ kết Copa America 2024 do nghi ngờ dính chấn thương.

Tại lượt 8 Giải bóng đá nữ vô địch Quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024, Phong Phú Hà Nam giành chiến thắng đậm đà 4-0 trước Hà Nội II.

Than Khoáng Sản Việt Nam chỉ có được trận hòa 0-0 trước Hà Nội I ở lượt 8 Giải bóng đá nữ vô địch Quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024.

Sau khi lượt trận của vòng 1/8 khép lại, hãy cùng điểm lại 5 cầu thủ có màn thể hiện ấn tượng nhất.

Nhằm chuẩn bị cho VCK Giải bóng đá U19 Đông Nam Á sẽ diễn ra từ 17/7 tới, HLV Hứa Hiển Vinh cùng các cầu thủ tiếp tục có chuyến tập huấn chuẩn bị tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.