Áo dài kết nối du lịch Thủ đô

Lễ hội Áo dài Du lịch 2024 đã chính thức khai mạc, mở ra cho du khách trong và ngoài nước một không gian văn hóa nghệ thuật mang đậm nét truyền thống. Thông qua tà áo dài, Lễ hội góp phần quảng bá và phát triển du lịch Hà Nội nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Lễ hội Áo dài Du lịch 2024 được bố trí với khoảng 80 gian hàng thiết kế mở, thông thoáng ba mặt, được sắp xếp hài hòa trong khuôn viên Hoàng thành Thăng Long. Tại đây, du khách được tham quan không gian triển lãm tư liệu ảnh áo dài, không gian trưng bày, giới thiệu sẩn phẩm của các nhà thiết kế, các làng nghề truyền thống, không gian workshop trải nghiệm, không gian thưởng thức ẩm thực Hà thành “Thăng Long ngũ vị”. 

Lễ hội Áo dài Du lịch 2024 không chỉ là dịp để tôn vinh vẻ đẹp truyền thống mà còn là cầu nối giữa văn hóa và du lịch. Với những gian hàng trưng bày độc đáo và không gian kết nối phong phú, lễ hội đã thực sự mang đến một trải nghiệm đáng nhớ cho tất cả du khách.

Cũng nằm trong chuỗi sự kiện của Lễ hội Áo dài Du lịch 2024, sáng 5/10, chương trình nghệ thuật Carnaval Áo dài với chủ đề “Phụ nữa Thủ đô hội nhập và phát triển” đã diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách.

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội đã mở ra định hướng mới cho phát triển văn hóa, du lịch thủ đô, góp phần để Hà Nội trở thành điểm đến được yêu mến, là sự lựa chọn của nhiều du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lễ trao giải thưởng và khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2024 đã diễn ra tại khu di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội), vinh danh 33 tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc và trưng bày 250 tác phẩm phục vụ công chúng thưởng lãm.

Sáng nay 5/10, ngày thứ 2 diễn ra Lễ hội Áo dài Du lịch 2024, chương trình nghệ thuật tổng hợp đồng diễn dân vũ và Carnaval Áo dài do Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức đã diễn ra tại Trung tâm di sản Hoàng Thành Thăng Long và một số tuyến phố phụ cận.

Công ty Cổ phần Bảo tàng cầu Long Biên, Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam, Hội Liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài và Trung tâm Lưu trữ Quốc gia I đã phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Cầu Long Biên - cây cầu huyền thoại”, do Nhà xuất bản Mỹ thuật ấn hành, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Tối 4/10, chương trình khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Hà Nội - Tinh hoa Áo dài" đã diễn ra tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội.

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Hà Nội - Tinh hoa Áo dài" đã khai mạc tối 4/10, nhằm tôn vinh và bảo tồn nét đẹp văn hóa của tà áo dài truyền thống Việt Nam, biến áo dài thành sản phẩm quà tặng lưu niệm ấn tượng cho du khách quốc tế.

Thứ trang phục lịch lãm sang trọng ấy từng có thời là thường phục của những phụ nữ thành thị. Trong không gian Hà Nội, ở những nơi phù hợp, với những vị trí công việc phù hợp, hẳn đã đến lúc áo dài hòa vào đời sống thường nhật.