Áo dài xuống phố du xuân

Thời tiết thuận lợi, nhiều người đã tranh thủ ghi lại cho mình những bức ảnh kỷ niệm trong những ngày mồng 2 Tết Giáp Thìn 2024. Với các chị em phụ nữ, không cần phải quá cầu kỳ, chỉ cần một bó hoa nhỏ cùng bộ áo dài thướt tha là cũng đã đủ nổi bật cho một bộ ảnh Tết.

Năm nay, chị Quỳnh Anh - ở quận Hà Đông lựa chọn áo dài là trang phục trong những ngày Tết.  Đi lễ chùa đầu năm mới và lưu lại khoảnh khắc đẹp vào dịp Tết.

Là một người yêu nét đẹp truyền thống, Quỳnh Anh sở hữu rất nhiều bộ áo dài, tuy nhiên cô dành tình cảm đặc biệt với những chiếc áo dài thủ công, may đo vừa vặn với số đo bản thân và được thêu tay tỉ mỉ cẩn thận.

Áo dài xuống phố du xuân

Những chiếc áo dài thêu tay không chỉ kỳ công mà còn thể hiện tâm ý của người làm, từng đường kim mũi chỉ phải hoà quyện vào nhau để làm nổi bật lên đường nét cũng như màu sắc của hoạ tiết. Và thời gian để thực hiện một chiếc áo dài thêu tay không phải là ngắn so với những chiếc áo dài may sẵn, thêu bằng máy.

Lập gia đình và định cư ở Mỹ nhiều năm, chị Phương Thúy vẫn lựa chọn áo dài để mặc vào những dịp quan trọng. Năm nay, tranh thủ thời gian về Việt Nam ít ngày đón Tết chị đã đi may áo dài.

Các chị lựa chọn áo dài là trang phục trong những ngày Tết

Với chị may áo dài tại chính quê hương vẫn mang một cảm xúc rất đặc biệt và những chiếc áo dài thủ công khiến cho chị cảm thấy tự tin hơn trong mỗi sự kiện quan trọng.

Xuống phố những ngày đầu năm, bên cạnh những bộ quần áo thời trang hiện đại, bắt gặp nhiều hơn hình ảnh chị em phụ nữ khoác trên mình tà áo dài duyên dáng thướt tha đi du xuân. Giản đơn và thuần khiết nhưng những bộ áo dài truyền thống lại tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ.

Đường phố Hà Nội những ngày Tết như đẹp hơn rạng rỡ hơn, bởi sự tô điểm của tà áo dài  dịu dàng thấp thoáng trong gió xuân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 8/5, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin, hồ sơ “Cửu đỉnh - Hoàng cung Huế” đã được ghi danh vào Danh mục ký ức thế giới với số phiếu 23/23 nước tham gia. Đây là niềm tự hào của Việt Nam nói chung và của tỉnh Thừa Thiên - Huế nói riêng.

Quận Ba Đình đã hoàn thành tôn tạo di tích lịch sử văn hóa Đền Núi Sưa. Ngôi đền trở thành nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh, là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách khi đến thăm Công viên Bách thảo ở phường Ngọc Hà.

Chiếc huy hiệu “Chiến sĩ Điện Biên Phủ” là một trong số nhiều kỷ vật gắn với Chiến thắng Điện Biên Phủ cách đây 70 năm. Ra đời giữa chiến dịch và là phần thưởng cho các chiến sĩ Điện Biên, chiếc huy hiệu ghi dấu một mốc son trong lịch sử dân tộc.

7h45 ngày 07/5/2024, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" chính thức bắt đầu.

Trong những ngày này, đông đảo người dân, du khách và bạn bè quốc tế đã có mặt tại thành phố Điện Biên.

Sáng nay (6/5), Ban Văn hóa - Xã hội HĐND Thành phố Hà Nội đã giám sát chuyên đề việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo trên địa bàn quận Đống Đa.