Ảo diệu trình diễn ánh sáng 'Huế by light' Việt - Pháp

Cung Đại Nội - Huế sẽ ảo diệu, lung linh, dưới màn ánh sáng kỹ thuật số trong đêm 'Huế by light - The liveshow' do các nghệ sỹ Pháp trổ tài. Chương trình hứa hẹn trình diễn âm thanh và ánh sáng đặc sắc, nằm trong chuỗi sự kiện văn hóa kỷ niệm tròn 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam và Cộng hoà Pháp.

Cụ thể, "Huế by light – The live show" tại Ngọ Môn Huế sẽ diễn ra vào đêm: 12/12 tới do Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Viện Pháp tại Việt Nam và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp thực hiện.

Đêm nghệ thuật huyền ảo này sẽ biểu diễn những tác phẩm âm nhạc mới lạ. Đó là kết hợp âm nhạc hiện đại với nhạc cụ truyền thống Việt Nam. Đặc biệt nhất sẽ là món quà của nước bạn Pháp cùng các nghệ sỹ đến từ nước Pháp dành tặng thành phố Huế và công chúng Việt Nam. Đó là màn trình diễn ánh sáng 3D mapping, làm nổi bật nét đẹp quyến rũ, cổ kính và kiến trúc thời Nguyễn của Khu Di sản Đại nội Huế.

Tại buổi biểu diễn, các nghệ sĩ và chuyên gia công nghệ người Pháp sẽ sử dụng máy chiếu với cường độ sáng mạnh trình diễn lên di tích Ngọ Môn cổ kính. Với chủ đề "Bốn mùa", những hiệu ứng hình ảnh 2D và 3D siêu thực sẽ hào quyền với các sáng tạo âm nhạc để đưa khán giả đắm chìm trong bữa tiệc âm thanh ánh sáng đặc sắc, hòa trộn các biểu tượng cuả văn hóa Pháp và Việt Nam, nhằm thêm tôn vinh giá trị và vẻ đẹp di sản Việt Nam. Được biết, nhóm nghệ sỹ Pháp này, bằng tài năng và sức sáng tạo không giới hạn, đã biểu diễn tại trên 40 quốc gia trên thế giới./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiếc huy hiệu “Chiến sĩ Điện Biên Phủ” là một trong số nhiều kỷ vật gắn với Chiến thắng Điện Biên Phủ cách đây 70 năm. Ra đời giữa chiến dịch và là phần thưởng cho các chiến sĩ Điện Biên, chiếc huy hiệu ghi dấu một mốc son trong lịch sử dân tộc.

7h45 ngày 07/5/2024, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" chính thức bắt đầu.

Trong những ngày này, đông đảo người dân, du khách và bạn bè quốc tế đã có mặt tại thành phố Điện Biên.

Sáng nay (6/5), Ban Văn hóa - Xã hội HĐND Thành phố Hà Nội đã giám sát chuyên đề việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo trên địa bàn quận Đống Đa.

Làng Kim Liên thuộc phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội nổi tiếng với di tích lịch sử Đình Kim Liên - một trong Tứ trấn Thăng Long xưa và cũng là Di tích quốc gia đặc biệt. Tuy nhiên, có lẽ ít ai biết được rằng nơi đây có làng nghề truyền thống với lịch sử hàng trăm năm làm nghề cắt tóc mà nhiều người vẫn thường gọi vui là nghề “vít đầu thiên hạ”.

Lịch sử Việt Nam có lượng thông tin lớn trong khi thời lượng giảng dạy trên trường, lớp khá ngắn, dẫn đến nhiều học sinh không hứng thú. Một số nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng Tiktok đã phát triển các video chia sẻ kiến thức lịch sử một cách thú vị.