Áo xanh tình nguyện ‘tiếp sức’ sĩ tử ở 201 điểm thi

Trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi vào 10 tại Hà Nội, lực lượng thanh niên tình nguyện luôn có mặt tại các điểm thi đồng hành cùng hơn 106.000 thí sinh trong kỳ thi quan trọng này.

Tại  điểm thi trường THCS Thăng Long, quận Ba Đình, Đoàn Thanh niên phường Cống Vị đã huy động 25 đoàn viên thanh niên từ các tổ dân phố để làm nhiệm vụ đặc biệt trong kỳ thi vào 10.

Các đoàn viên có mặt sớm để hỗ trợ thí sinh.

Các đoàn viên thanh niên sẽ thực hiện nhiệm cổ vũ, động viên tinh thần các thí sinh, phát nước, phát bánh khi các em cần; phối hợp với các lực lượng chức năng đảm bảo an toàn trật tự tại các chốt trước cổng trường; hỗ trợ thí sinh và người nhà nếu quên giấy tờ và vật dụng liên quan đến kỳ thi.

Các tình nguyện viên hỗ trợ các em vào phòng thi trong trận mưa sáng nay.

Năm nay, Đoàn Thanh niên phường Cống Vị nhận được sự phối hợp từ Câu lạc bộ Tình nguyện Thủ đô, CLB sinh viên tình nguyện hiến máu Trường Đại học Mở Hà Nội và Chi đoàn thanh niên Đội CSGT số 2.

Áo xanh tình nguyện tiếp sức sĩ tử ở 201 điểm thi.

Chị Nguyễn Thị Diệp Anh, Bí thư Đoàn phường Cống Vị, quận Ba Đình cho biết đơn vị triển khai 3 đội hình để hỗ trợ thí sinh.

Lực lượng chức năng và các tình nguyện viên áo xanh sẵn sàng ứng trực giúp đỡ các thí sinh

Chị Trần Thùy Linh, đoàn viên thanh niên phường Cống Vị, quận Ba Đình, chia sẻ: ''Năm ngoái mình cũng thi ở đây và năm nay mình lại may mắn được đến đây giúp đỡ các bạn''.

Trong kỳ thi vào lớp 10 THPT này, số lượng tình nguyện viên tham gia hỗ trợ tại 201 điểm thi tại Hà Nội là 10.015 người. Thành Đoàn Hà Nội đã tổ chức vận động nhiều nguồn lực xã hội hóa với 25.900 chai nước khoáng, áo tiếp sức mùa thi, ô cỡ lớn, 76.000 quạt cầm tay, tổng trị giá khoảng 312 triệu đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dù đã phản ánh trong bản tin cách đây chưa lâu, nhưng hàng ngày tình trạng vi phạm luật giao thông vẫn diễn ra tại nút giao Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh, thuộc quận Hà Đông.

"Phông bạt" là từ ngữ dùng để nói về một lối sống mang tính hình thức, ẩn chứa những tác hại ghê gớm với cộng đồng, nhất là người trẻ.

Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2, Cục CSGT, đã phát hiện và hỗ trợ ba người tham gia giao thông trên cao tốc nhưng bị hỏng xe giữa đường.

Du lịch lặn biển là loại hình du lịch được ưa thích khoảng ba năm gần đây ở Việt Nam, nhất là với giới trẻ, đặc biệt thu hút khách tham quan và trải nghiệm như các vùng biển hoang sơ ở Cù Lao Chàm (Quảng Nam), Hòn Yến (Phú Yên), Côn Ðảo (Bà Rịa-Vũng Tàu), Phú Quốc (Kiên Giang)...

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ tăng cường công tác rà soát, phát hiện các trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội vi phạm quy định nhằm tạo ra môi trường hoạt động công bằng, lành mạnh, đúng pháp luật.

Thời gian gần đây, liên tiếp những vụ cháy lớn xảy ra trên địa bàn Hà Nội. Chính vì vậy, nâng cao kỹ năng phòng cháy chữa cháy là nhiệm vụ cần thiết và cấp bách. Mỗi cá nhân và tổ chức cần ý thức rõ ràng về tầm quan trọng của phòng cháy chữa cháy và có những hành động cụ thể để trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết.