Áp dụng công nghệ xanh trong nông nghiệp ngoại thành

Xu hướng sản xuất xanh đang trở thành mục tiêu mũi nhọn của ngành nông nghiệp Hà Nội. Nắm bắt xu thế này, nông dân Hà Nội đang áp dụng những tiến bộ KHKT vào sản xuất theo hướng hữu cơ nhằm nâng cao tính cạnh tranh của nông sản, cũng như bảo vệ tài nguyên và hệ sinh thái nông nghiệp.

Với mục đích sản xuất theo phương thức “sạch từ trang trại đến bàn ăn”, với 2,7 ha rau, trong đó có 60% diện tích ứng dụng công nghệ cao, đặc biệt là tưới bằng các hệ thống hiện đại như tưới phun, nhỏ giọt,  sản xuất trong nhà kính, nhà lưới và được áp dụng cơ giới hóa từ các khâu làm đất, thu hoạch, sơ chế đóng gói nông sản … HTX rau sạch Chử Tâm xã Văn Đức, huyện Gia Lâm mỗi ngày cho ra thị trường từ 2 - 3 tạ rau sạch, doanh thu đạt 50 - 70 triệu đồng / tháng. 

Còn ở xã Sơn Công, huyện Ứng Hòa, Hội Nông dân đã hướng dẫn cho những người nông dân sản xuất rau an toàn theo phương thức tận dụng những phế phụ phẩm trong nông nghiệp để làm phân bón hữu cơ, kết hợp dùng thuốc vi sinh thảo dược và dùng thiên địch cho sản xuất nông nghiệp; nhờ vậy không chỉ đảm bảo cho sức khỏe người sản xuất, mà sản phẩm cũng được người tiêu dùng ghi nhận.

Đến năm 2025, Hà Nội phấn đấu có diện tích canh tác hữu cơ đạt 1,5 - 2% tổng diện tích đất trồng trọt, sản xuất nông nghiệp xanh sẽ trở thành mũi nhọn trong ngành Nông nghiệp Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (14/5), Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Thành phố tổ chức triển khai công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024 tới các xã, phường, thị trấn.

Sáng nay (14/5), Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã trang trọng tổ chức Hội nghị gặp mặt chuyên gia, nhà khoa học nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5.

Sáng nay (14/5), Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tới thăm và chúc mừng Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Ban Hoằng pháp Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hà Nội, nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024.

Sáng 14/5, Quận ủy Hoàn Kiếm đã tổ chức lễ trao tặng huy hiệu Đảng đợt 19/5. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến dự và trao tặng huy hiệu Đảng cho các đảng viên ưu tú. Cùng dự có Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo.

Để đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đồng thời khuyến khích người dân tham gia sử dụng dịch vụ qua ứng dụng VNeID, UBND thành phố Hà Nội đề xuất hỗ trợ 100% mức phí phải nộp của công dân Việt Nam khi có yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID.

Trong cuộc đời hoạt động cách mạng, trải qua nhiều vị trí công tác, đồng chí Đào Duy Tùng luôn thể hiện là người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc với tư duy đổi mới và tầm nhìn trí tuệ cao.