Áp lực chốt lời tăng, Bitcoin giảm mạnh

Sáng ngày 15/3, thị trường tiền điện tử chìm trong sắc đỏ khi áp lực chốt lời tăng vọt, khiến Bitcoin - tiền số lớn nhất thị trường - mất hơn 6% về dưới mốc 70.000 USD.

Cụ thể, Bitcoin giảm từ mốc 73.400 USD xuống 68.000 USD. Trong top 10 tiền điện tử vốn hóa cao nhất thị trường, duy nhất Solana giữ được sắc xanh, phần còn lại giảm 5-7%. Theo ứng dụng theo dõi tiền ảo CoinMartketCap, vốn hóa thị trường tiền điện tử giảm gần 6% trong 24 giờ qua, xuống 2.600 tỷ USD. Trong đó, vốn hóa Bitcoin lùi về gần ngưỡng 1.300 tỷ USD.

Áp lực chốt lời tăng, Bitcoin giảm mạnh

Giới phân tích gần đây cảnh báo rằng Bitcoin đã tăng cao hơn bao giờ hết trong tháng qua, đạt được mức kỷ lục gần 74.000 USD, mà không có nhịp điều chỉnh nào. Mỗi lần tiền số lớn nhất thị trường giảm giá đều được lực mua kéo lại nhanh chóng. Tuy nhiên, các nhà quan sát cho rằng, sớm hay muộn đồng tiền này cũng bước vào giai đoạn hạ nhiệt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau hàng loạt bản hợp đồng nhập tịch gần đây như Rafael Struick, Thom Haye hay Ragnar Oratmangoen, Liên đoàn bóng đá Indonesia đã công bố cái tên mới gia nhập đội tuyển Indonesia, lần này là ở vị trí thủ môn.

Hạ viện Argentina đã thông qua một dự luật mới cho phép Tổng thống có quyền lập pháp, thúc đẩy đơn giản hóa các hoạt động cơ quan Nhà nước và tư nhân hóa doanh nghiệp nhà nước. Tổng thống Argentina Javier Milein khẳng định đây là bước tiến “đầu tiên và cơ bản” để đưa Argentina thoát khỏi khó khăn trong những thập kỷ qua.

Thủ tướng Israel, ông Benjamin Netanyahu, đã lên tiếng chỉ trích lệnh bắt giữ của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) và cho rằng lệnh bắt giữ đối với các quan chức chính phủ Israel với cáo buộc liên quan đến cuộc chiến chống Hamas sẽ là vụ bê bối mang tính lịch sử.

Trước nguy cơ ngày càng rõ ràng hơn về việc Israel sẽ tiến hành tấn công bộ binh vào thành phố Rafah ở cực Nam Gaza, các nhà lãnh đạo nhiều nước trên thế giới tiếp tục lên tiếng cảnh báo về những hệ lụy khôn lường của cuộc tấn công, kêu gọi Israel hành động trách nhiệm và tuân thủ luật pháp quốc tế.

Tháng 5 đã trở thành điểm hẹn, khoảng thời gian mong chờ đối với đội ngũ cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động trong cả nước. Đây là tháng cao điểm tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động về mọi mặt, cả về vật chất, tinh thần và sức khỏe.

Theo Thông cáo báo chí của Tổng Thư ký Quốc hội, Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra vào chiều 2/5.