Áp thấp nhiệt đới vào biển Đông, sẽ mạnh lên thành bão

Hôm nay (17/9), áp thấp nhiệt đới đã vượt qua đảo Luzon (Philippines) và tiến vào Biển Đông. Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp này có khả năng mạnh lên thành bão. Nếu phát triển thành bão, đây sẽ là cơn bão số 4 hoạt động trên Biển Đông trong năm 2024.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vào lúc 1h sáng nay 17/9, áp thấp nhiệt đới đang ở trên đất liền đảo Luzon với sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm đạt cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9.

Đến 1h sáng mai (18/9), áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão với tâm bão dự kiến nằm ở khu vực Bắc Biển Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 420 km về phía Đông, với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10.

Hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới

Trong 48 giờ tiếp theo, bão sẽ di chuyển theo hướng tây tây nam với tốc độ 15-20km/h và có thể mạnh thêm. Đến 19/9, bão dự kiến tiến vào khu vực quần đảo Hoàng Sa với sức gió mạnh nhất ở cấp 9, giật cấp 10. Sau đó, trong 48-72 giờ tới, bão có khả năng đổi hướng và di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 10-15km/h.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông sẽ có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão cấp 8, giật cấp 10. Sóng biển cao từ 2-4m và có thể tăng lên 3-5m từ chiều 17/9. Các tàu thuyền hoạt động trong khu vực nguy hiểm cần đề phòng tác động của gió mạnh và sóng lớn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4 và dự báo ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Quảng Bình gây mưa lớn, nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất đá. Tỉnh Quảng Bình yêu cầu các đơn vị, địa phương theo sát diễn biến của bão và tình hình mưa lũ, kịp thời ứng phó với các tình huống xảy ra.

Bão số 4 đang di chuyền vào vùng biển khu vực miền Trung. Đảo Cồn Cỏ - một huyện đảo tiền tiêu nằm cách thị trấn Cửa Việt (Quảng Trị) 17 hải lý bắt đầu có gió giật cấp 8. Tất cả khách du lịch tại Cồn Cỏ đã vào bờ an toàn.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 4 năm 2024. Bão số 4 có khả năng gây ra mưa cường suất lớn (>150mm/6 giờ) ở khu vực từ Quảng Trị - Đà Nẵng.

Sáng nay (19/9), TAND TP. HCM bắt đầu đưa vụ án Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm ra xét xử (giai đoạn 2). So với giai đoạn đầu, các cáo buộc phạm tội mới trong giai đoạn này phơi bày những thủ đoạn tinh vi hơn của các bị cáo và tính chất đặc biệt phức tạp của vụ án.

Theo báo cáo Khảo sát Chính phủ điện tử 2024 mà Liên hợp quốc mới phát hành, năm nay Việt Nam đã tăng 15 bậc về chỉ số Chính phủ điện tử - EGDI, đứng thứ 71/193.

Dự án "Thanh niên trong các Hợp tác xã là chủ thể của chuyển đổi số tại cộng đồng địa phương – YOUCOOL” được triển khai trong 3 năm nhằm nâng cao vai trò của các tổ chức xã hội trong việc tăng cường các kỹ năng số và nâng cao nhận thức của thanh niên nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số toàn diện.