Apple vượt Samsung, thống trị thị trường điện thoại thông minh

Thống kê của International Data Corporation (IDC) cho thấy iPhone đã soán ngôi vị dẫn đầu của các mẫu điện thoại Samsung trong năm 2023, với doanh số 234,6 triệu máy bán ra so với 226,6 triệu máy của công ty Hàn Quốc.

Đây là lần đầu tiên Apple vượt qua Samsung, trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh bán chạy nhất thế giới, chấm dứt chuỗi 12 năm thống trị của Samsung. Các nhà phân tích cho biết thành công của Apple là nhờ sự phổ biến của các thiết bị cao cấp như iPhone.

Sự phân mảnh trong thị trường điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android cũng là một phần nguyên nhân. Hiện Samsung phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ một loạt đối thủ tầm thấp như Transsion, Xiaomi, Google và Huawei.

Apple thống trị thị trường điện thoại thông minh

IDC cũng cho hay thị trường điện thoại thông minh đang dần hồi phục sau một giai đoạn ảm đạm. Dù số lượng điện thoại thông minh bán ra trên toàn cầu năm 2023 chỉ đạt 1,17 tỷ chiếc, giảm 3,2% so với năm 2022 và mức thấp nhất trong một thập kỷ, nhưng sự tăng trưởng cuối năm ngoái đã cho thấy dấu hiệu phục hồi trong năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Colombia Gustavo Petro khẳng định sẽ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Israel, trong một động thái nhằm phản đối chiến dịch quân sự của Israel ở Dải Gaza. Tuyên bố của Colombia được xem là đòn giáng tiếp theo vào hình ảnh của Israel, nước đang chịu áp lực dư luận rất lớn vì tình hình Gaza.

Israel đã mở lại cửa khẩu Erez nhằm cho phép các xe tải viện trợ đi vào dải Gaza. Quyết định được đưa ra trong bối cảnh áp lực quốc tế ngày một tăng yêu cầu nước này làm nhiều hơn nữa để giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ ở vùng lãnh thổ Palestine.

Phong trào Hamas của Palestine tuyên bố các cuộc đàm phán về việc ngừng bắn với Israel sẽ bị đình chỉ nếu Israel tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza. Tuyên bố trên được đưa ra vào thời điểm các cuộc đàm phán giữa Israel và Hamas do Ai Cập làm trung gian đang có nhiều tiến triển.

Mỹ vừa công bố hàng loạt biện pháp trừng phạt mới nhằm vào hàng trăm thực thể và cá nhân tại Nga, Trung Quốc và một số nước khác với cáo buộc hỗ trợ Moscow trong cuộc xung đột tại Ukraine. Đây là một trong những hành động trừng phạt Nga có phạm vi rộng nhất từ trước tới nay của Washington.

Ngành du lịch Trung Quốc đang đón nhận một đợt tăng trưởng mới vào mùa cao điểm du lịch nghỉ lễ tháng 5.

Tàu vũ trụ Thần Châu - 17 của Trung Quốc đã quay trở về trái đất, mang theo một loạt mẫu vật nghiên cứu mới từ vũ trụ. Các mẫu nghiên cứu đã được chuyển đến Trung tâm Công nghệ và Kỹ thuật Ứng dụng Không gian của Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc tại Bắc Kinh.