Argentina 1-0 Colombia: Messi lại nâng cúp

Những ai đã theo dõi 120 phút của trận chung kết Copa America 2024 chắc chắn sẽ không phải thất vọng với một cái kết đầy cảm xúc.

Trước trận đấu, một sự cố nghiêm trọng về soát vé ở cổng an ninh của sân vận động Hard Rock đã tạo nên một vụ bạo loạn, khiến trận chung kết Copa America 2024 đã phải lùi thời điểm bắt đầu lại 45 phút.

Khi sự chờ đợi tiếng còi mãn cuộc trôi qua, người hâm mộ lại phải đối mặt với một thử thách khác, đó là một hiệp 1 tương đối tẻ nhạt, thiếu đi những cơ hội thực sự. Hai đội chủ yếu chỉ chuyền bóng qua lại, trong đó Argentina là bên cẩn trọng lùi sâu hơn.

2 đội mở đầu trận đấu không thật sự hấp dẫn. Nguồn: ESPN.

Bất chấp nhiều nỗ lực tăng tốc, Colombia không thể xuyên phá sâu vào phần sân của đối thủ, từ đó buộc phải sút xa nhiều. Lerma là người sút tốt nhất bên phía áo vàng với cú ra chân từ khoảng cách gần 30m ở phút 30, khiến thủ môn Emiliano Martinez phải bay người đẩy bóng.

Tình huống đáng chú ý nhất trong 45 phút đầu tiên lại là khoảnh khắc siêu sao Lionel Messi trúng cú vào bóng của hậu vệ Colombia Santiago Arias và phải nằm sân một lúc lâu. Chứng kiến hình ảnh M10 chật vật xoay sở, người hâm mộ đã rất lo lắng cho anh, và thật không may khi những lo lắng ấy trở thành sự thật.

Phút 64, Messi gục xuống sau khi tỏ ra đuối sức trong một pha cố gắng đua tốc độ. Anh không thể kìm được những giọt nước mắt khi buộc phải rời sân, nhường chỗ cho Nicolas Gonzalez.

Messi phải bỏ dở trận đấu vì chấn thương. Nguồn: El Pais.

Nhưng điều bất ngờ là chính chân sút vào sân từ ghế dự bị lại mang đến luồng sinh khí mới cho Argentina nói riêng và cho trận đấu nói chung.

Phút 65, chính Gonzalez đã đưa được bóng vào lưới Colombia, song bàn thắng không được công nhận vì đã có cầu thủ Argentina việt vị trong quá trình phối hợp. Những cơ hội tiếp theo không được tận dụng, hai đội bước vào đá hiệp phụ khi tỷ số vẫn được giữ nguyên 0-0.

Mở đầu hiệp phụ, tiếp tục là Nicolas Gonzalez tạo ra sóng gió. Phút 94, số 15 đệm bóng trong vòng cấm sau đường căng ngang từ đáy biên của Rodrigo De Paul, đáng tiếc cho Argentina là thủ môn Camilo Vargas lại ôm gọn được trái bóng.

Khoảng thời gian tiếp theo của hai hiệp phụ, cả Argentina và Colombia đều chơi quyết tâm nhưng cơ hội đến không nhiều, thay vào đó là nhiều va chạm căng thẳng giữa cầu thủ đôi bên.

Hiệp phụ chứng kiến nhiều va chạm hơn là thời cơ ăn bàn. Nguồn: Internet.

Tưởng như thế giằng co sẽ kéo trận chung kết vào loạt sút luân lưu may rủi, thì đúng vào phút 112, bước ngoặt quan trọng nhất đã đến. Một thoáng bất cẩn của tuyến tiền vệ Colombia khiến họ để mất bóng vào chân Argentina, và chỉ sau hai đường chuyền cực nhanh, bóng đã đến chân Lautaro Martinez đang băng xuống đối mặt thủ môn.

Cú dứt điểm lạnh lùng từ tiền đạo vào thay người làm tung lưới Colombia, làm hàng chục nghìn người hâm mộ Argentina trên sân Hard Rock vỡ oà trong hạnh phúc.

Lautaro Martinez hoá người hùng khi ghi bàn ở phút 112. Nguồn: beIN SPORTS.

Khoảng thời gian còn lại không đủ để một Colombia đã không còn James Rodriguez trên sân có thể gỡ hoà. Họ chấp nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 0-1.

Giành thắng lợi xứng đáng sau 120 phút căng thẳng, Argentina có lần thứ 16 giành chức vô địch Copa America, vượt qua con số 15 danh hiệu vô địch Nam Mỹ của Uruguay. Đây cũng là lời chia tay đẹp dành cho Angel Di Maria, cầu thủ đã tuyên bố sẽ giã từ đội tuyển quốc gia sau Copa America.

Argentina nâng cúp vô địch Copa America đầy xứng đáng. Nguồn: Marca.

Đội hình ra sân:

Argentina: E. Martinez; Montiel, Romero, L. Martinez, Tagliafico; Di Maria, De Paul, Fernandez, Mac Allister; Messi, Alvarez.

Colombia: Vargas; Arias, Sanchez, Cuesta, Mojica; Rios, Lerma, Arias; Rodriguez, Cordoba, Diaz.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đội tuyển Brazil sẽ tiếp đón đội tuyển Ecuador tại lượt trận thứ 7, vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Đội tuyển Tây Ban Nha bị chủ nhà Serbia cầm hòa 0 - 0 ở lượt ra quân Nations League 2024 - 2025.

Rạng sáng 6/9, UEFA Nation League 2024 đã diễn ra với lượt trận đầu tiên. Tâm điểm là màn so tài giữa đội tuyển Bồ Đào Nha và Croatia.

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Indonesia đã tiếp tục làm nên lịch sử khi có được điểm số đầu tiên trong trận ra quân gặp Saudi Arabia.

Với đội hình thiếu nhiều trụ cột do chấn thương và án treo giò, các học trò của HLV Luis De La Fuente nhập cuộc chậm và chỉ có 2 cú sút trúng đích trong hiệp 1.

Chạm trán đội tuyển Nga đang đứng thứ 33 trên bảng xếp hạng FIFA, thầy trò HLV Kim Sang Sik đã không thể tạo nên bất ngờ trước đội bóng nổi trội hơn về mọi mặt.