Argentina 1 - 0 Paraguay: Vất vả giữ ngôi đầu

Trận đấu Argentina vs Paraguay chỉ có 1 bàn thắng được ghi ở phút thứ 3 do công của Nicolas Otamendi. Dù chỉ thắng tối thiểu, nhưng cũng đủ để Argentina giữ ngôi đầu BXH vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Đội hình thi đấu Argentina vs Paraguay

Argentina: Emiliano Martinez, Molina, Otamendi, Romero, Tagliafico, De Paul (Lo Celso 90'+4), Mac Allister, Enzo Fernandez (Paredes 80'), Nico Gonzalez, Alvarez (Messi 53'), Lautaro Martinez.
Paraguay: Carlos Miguel, Espinoza, Balbuena, Gustavo Gomez, Junior Alonso (Villasanti 77'), Ivan Ramirez (Rojas 46'), Richard Sanchez, Antonio Alvarez (Sanabria 71'), Campuzano (Ojeda 71'), Almiron (Stumpfs 86'), Acosta.

Trong thời gian gần đây, Messi không có được thể trạng tốt nhất. Ở một số trận đấu đã qua của Inter Miami tại MLS, Messi không ra sân thi đấu khiến đội bóng này sa sút và hết cơ hội dự vòng play-off.

Ở đợt tập trung của ĐT Argentina thi đấu vòng loại World Cup 2026 trong tháng 10, Messi vẫn được HLV Scaloni triệu tập. Mặc dù vậy, trong trận đấu với Paraguay, Messi ngồi dự bị.

Với tư cách chủ nhà, Argentina dồn lên tấn công ngay từ đầu và sớm có bàn thắng mở tỷ số. Ngay ở phút thứ 3, từ quả phạt góc của De Paul, hậu vệ Otamendi (đeo băng đội trưởng trong đội hình xuất phát) đã dứt điểm chính xác, mở tỷ số cho Argentina.

Otamendi ghi bàn duy nhất trận Argentina vs Paraguay ở phút thứ 3

Những phút tiếp theo của hiệp một, với lợi thế dẫn trước, Argentina tỏ ra rất chủ động và tạo thêm được một số cơ hội đáng chú ý. Tuy nhiên, các pha dứt điểm của Alvarez, Lautaro, De Paul lại không được chuyển hóa thành bàn thắng. Đáng chú ý, ở phút 42, De Paul đã có cú sút khá hay từ ngoài vòng cấm nhưng bóng lại dội cột dọc của Paraguay.

Sang hiệp hai, Messi được tung vào sân thay Alvarez ở phút 53. Ngay lập tức, anh được Otamendi trao lại băng đội trưởng.

Trong những phút có mặt trên sân, Messi hoạt động khá tích cực. Phút 76, Messi có pha bóng ấn tượng nhất khi cú sút phạt của anh đập trúng khung thành của Paraguay.

Paraguay cũng rất nỗ lực trong phòng ngự và cố gắng tìm cách lên bóng để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng thủ Argentina đã chơi rất chắc chắn để bảo toàn lợi thế mong manh. Chung cuộc, Argentina thắng 1-0 và giành trọn vẹn 9 điểm sau 3 trận đã đấu.

Bàn thắng Argentina vs Paraguay

Argentina: Otamendi (3')

Dù sao cách biệt 1 bàn cũng là đủ để Argentina có thêm 3 điểm nữa trên hành trình giành vé dự VCK World Cup 2026. Họ hiện vẫn đang đứng đầu bảng với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cả U23 Uzbekistan và U23 Nhật Bản đều đã hoàn thành mục tiêu tới Olympic Paris 2024. Tuy nhiên, khi đã đi đến trận đấu cuối cùng, không đội bóng nào muốn về nhì. Tại đây, niềm vui đã thuộc về đại diện của Đông Á khi họ là đội bóng đầu tiên có hai lần lên ngôi tại VCK U23 Châu Á.

CLB Bayer Leverkusen đã có chuyến làm khách trước AS Roma ở trận bán kết lượt đi Europa League. Bayer Leverkusen hiện tại đã vô địch sớm ở Bundesliga. Thầy trò HLV Alonso có thể tập trung toàn lực cho Europa League ở trận đấu này để tiến gần hơn tới tấm vé ở trận chung kết mùa giải năm nay.

U23 Iraq và U23 Indonesia đều tung ra đội hình tốt nhất ở trận đấu quyết định giành chiếc vé thứ 3 đến Olympic Paris 2024 của khu vực châu Á. Ở cuộc đối đầu này, dù U23 Iraq được nhận định cao hơn, nhưng U23 Indonesia vẫn chơi tấn công phủ đầu đối thủ ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên.

Lượt trận đầu tiên của lượt đi giải bóng đá nữ VĐGQ 2024 - Cúp Thái Sơn Bắc đã diễn ra trận đấu giữa Hà Nội I với Than Khoáng sản Việt Nam. Cả hai đội đều được xem là ngang tài ngang sức vì đều có lực lượng mạnh và cùng được đánh giá là ứng viên cho chức vô địch năm nay.

Sáng 3/5, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cùng HLV Kim Sang Sik đã đạt được sự đồng thuận và đôi bên đi đến thống nhất với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Lễ ký kết hợp đồng và công bố sẽ được tổ chức vào ngày 6/5/2024 tới đây. Như vậy, trải qua hai đời HLV trước đó với thành công của ông Park Hang Seo và thất bại của Troussier, liệu ở lần thứ ba cùng cựu HLV trưởng CLB Jeonbuk Huyndai Motors, kết quả với bóng đá Việt Nam sẽ thế nào?

Trận tranh hạng 3 VCK U23 châu Á 2024 giữa U23 Indonesia và U23 Iraq không chỉ là trận đấu mang tính chất phân định thứ hạng mà nó còn tìm ra chủ nhân của tấm vé thứ 3 đại diện cho châu Á tới Olympic Paris vào mùa hè năm nay.