Argentina trải qua đợt nắng nóng kỷ lục

Trong khi các quốc gia Bắc bán cầu chứng kiến những hiện tượng thời tiết mùa Đông khắc nghiệt, thì ở Nam bán cầu, Argentina lại đang trải qua đợt nắng nóng kỷ lục. Chính phủ Argentina đã khuyến cáo về sức khỏe khi người dân ở một số tỉnh phải trải qua đợt nắng nóng tồi tệ nhất kể từ năm 1961, với nhiệt độ lên tới gần 40 độ C.

Thủ đô Buenos Aires của Argentina đang trải qua một đợt nắng nóng gay gắt vào cuối mùa hè. Nhiệt độ nền trong tháng 3/2023 được ghi nhận ở mức kỷ lục, lên tới 38,8 độ C. Trước tình trạng đó, người dân và khách du lịch ở Buenos Aires đang tìm nhiều cách để chống nắng, đồng thời uống thật nhiều nước để đảm bảo sức khoẻ. 

Theo nhà khí tượng học Enzo Campetella, biến đổi khí hậu đã khiến các đợt nắng nóng xảy ra dai dẳng và dữ dội hơn, ngay cả ở vùng núi Patagonia của Argentina. Nắng nóng và hạn hán kéo dài cũng gây ra cháy rừng diện rộng. 6.000 ha rừng ở tỉnh Corrientes, miền Bắc Argentina, đã bị thiêu rụi chỉ trong vài ngày qua. Ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt, biến bầu trời thành màu đỏ cam. Tính từ đầu năm đến nay, các đám cháy đã phá hủy hơn 100.000 ha rừng ở tỉnh Corrientes. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thành phố Venice (I trở thành talia) đã trở thành thành phố đầu tiên trên thế giới áp dụng thu phí đối với khách du lịch. Mức phí tham quan 5 euro (khoảng 135 nghìn đồng) được chính quyền Venice áp dụng từ ngày 25/4 nhằm giảm bớt lượng du khách tới thành phố.

Các nhà khoa học thuộc Cơ quan Khảo sát Nam Cực của Anh cho biết, lượng băng biển thấp kỷ lục vào cuối năm 2023 đã làm giảm số lượng chim cánh cụt hoàng đế ở Nam Cực. Đây là loài chim cánh cụt lớn nhất thế giới và là một trong hai loài đặc hữu ở vùng cực nam của trái đất.

Nhiều người dân Palestine tại thành phố Rafah ở Dải Gaza hiện đang thu dọn đồ đạc để di tản đến thành phố Deir al-Balah và các khu vực khác trước nguy cơ quân đội Israel chuẩn bị thực hiện một cuộc đổ bộ vào thành phố này.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã có chuyến thị sát cuộc thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng loạt cỡ nòng 240mm do một đơn vị công nghiệp quốc phòng mới thành lập sản xuất.

Hôm nay (26/4), Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đang ở thăm Bắc Kinh, trong đó hai bên thảo luận về một loạt vấn đề phức tạp và nhạy cảm.

Người phát ngôn tiếng Arab tại Bộ Ngoại giao Mỹ Rharrit thông báo từ chức để phản đối chính sách của Washington về xung đột ở Gaza. Bà Rharrit là quan chức thứ ba tại Bộ Ngoại giao Mỹ nghỉ việc để phản đối chính sách Mỹ về Gaza.