Arsenal đi vào lịch sử sau thắng lợi đậm trước Newcastle

Đoàn quân của Mikel Arteta làm nên lịch sử tại Ngoại hạng Anh với chiến thắng đậm đà trước Newcastle ở vòng 26.

Rạng sáng 25/2, Arsenal ra sân muộn nhất tại vòng 26 Ngoại hạng Anh 2023/24 so với hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho ngôi vô địch là Liverpool và Man City, khi mà cả hai đội bóng kể trên đều đã có những chiến thắng của riêng mình trước đó.

Áp lực phải thắng để tiếp tục nuôi hy vọng được các học trò của Mikel Arteta chuyển hoá thành động lực cực lớn. Và cuối cùng Arsenal đã giành chiến thắng đậm đà 4-1 trước Newcastle trên sân nhà Emirates.

Kai Havertz ghi tên mình lên bảng tỷ số với bàn nhân đôi cách biệt cho Arsenal. Ảnh: Getty.

Phút 18, Sven Botman lóng ngóng phản lưới nhà mở tỷ số của trận đấu cho Arsenal. Và cũng chỉ 6 phút sau đó, Kai Havertz ghi tên mình lên bảng tỷ số với bàn nhân đôi cách biệt cho Arsenal.

Có bàn dẫn trước, "Pháo thủ" tiếp tục dâng cao và dồn ép "Chích Choè" những phút sau đó, thế nhưng những tình huống kết thúc của các cầu thủ chủ nhà lại tỏ ra thiếu sắc nét, và kết quả 2-0 được giữ nguyên cho đến khi hiệp một khép lại.

Bước sang hiệp hai, đoàn quân HLV Arteta tiếp tục chơi áp đảo và có hai bàn thắng liên tiếp ở các phút 65 và 69, với Bukayo Saka và Jakub Kiwior là những người lập công.

Bốn pha lập công của Arsenal. Nguồn: Arsenal.

Cuối trận, Newcastle có bàn gỡ ở phút 84 với pha làm bàn được ghi do công của Joe Willock. Trận đấu khép lại với tỷ số 4-1 chung cuộc, Arsenal giành ba điểm quan trọng và tiếp tục áp sát ngôi đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng 26.

Arsenal đi vào lịch sử sau thắng lợi đậm trước Newcastle. Ảnh: Getty.

Đây cũng là chiến thắng thứ sáu liên tiếp của họ ở giải đấu - một kỷ lục cấp câu lạc bộ càng làm nổi bật sự lớn mạnh và phát triển không ngừng của họ ở giải đấu hàng đầu nước Anh. Mặc dù chấn thương luôn là mối đe dọa thường xuyên đối với đội chủ sân Emirates nhưng họ đã nhiều lần cho thấy rằng Arsenal phụ thuộc nhiều vào tập thể hơn là sự tỏa sáng của cá nhân. Trên thực tế, "Pháo thủ" đã có 12 cầu thủ ghi bàn khác nhau trong mùa giải này tại Ngoại hạng Anh, đây là minh chứng cho nỗ lực đáng kinh ngạc của HLV Arteta và các học trò.

Ngoài ra, Saka cũng đã viết nên một phần lịch sử sau khi đánh bại Loris Karius, khi anh trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên ghi bàn trong 5 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh cho Arsenal kể từ khi Ian Wright làm được điều đó với 7 trận, (kể từ tháng 9 đến tháng 11 năm 1994).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phát biểu sau lễ bốc thăm AFF Cup diễn ra vào chiều 21/5, tân HLV trưởng Kim Sang-sik cho biết, dù tuyển Việt Nam đã thua Indonesia ở những lần gặp nhau gần đây nhưng chúng ta có thể đòi lại món nợ với đối thủ này.

Tại buổi lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2024 diễn ra chiều 21/5, những lá thăm thêm một lần đưa Việt Nam gặp lại Indonesia. Đây là lần thứ 4 trong năm nay, những Chiến binh Sao vàng chạm trán với đội tuyển xứ sở vạn đảo.

Barca có cuộc đụng độ tại vòng áp chót với Rayo Vallecano trong trận cầu không còn quá nhiều ý nghĩa đối với cả hai về thứ hạng chung cuộc tại giải đấu năm nay.

Trận đấu giữa Villarreal và Real Madrid tại vòng 37 giải Vô địch Quốc gia Tây Ban Nha rạng sáng 20/5 đã chứng kiến tới 8 bàn thắng được ghi chia đều cho cả hai đội.

Dù đã khép lại một mùa giải ấn tượng bằng trận thắng 2-1 trước Everton nhưng Arsenal vẫn không thể thắng được số phận. Họ cán đích với hai điểm ít hơn đội đầu bảng Man City và có mùa thứ hai liên tiếp về nhì tại Premier League.

Trước vòng đấu cuối giải Ngoại Hạng Anh diễn ra đêm qua, cả hai đội đua vô địch là Arsenal và ĐKVĐ Manchester City đều được chơi trên sân nhà và cũng chỉ hơn kém nhau 2 điểm. Tuy nhiên, ngai vàng cuối cùng vẫn thuộc về đội ổn định và bản lĩnh hơn, đó là Man City.