Arsenal gục ngã trên Villa Park, Arteta đổ lỗi cho thời tiết

Aston Villa tiếp tục cho thấy phong độ sân nhà cực tốt khi đánh bại đội đầu bảng Arsenal. Với thất bại này, Arsenal đã phải nhường lại ngôi đầu bảng cho Liverpool.

Với lợi thế sân nhà, Aston Villa nhập cuộc rất chủ động và sớm có bàn thắng ngay phút thứ 7 với pha lập công của tiền vệ John McGinn. Sau khi có bàn thắng, Aston Villa lùi sâu đội hình chơi phòng ngự, phản công và nhường toàn bộ thế trận cho đội khách Arsenal. Tuy nhiên, "Pháo thủ" không thể chơi tấn công và tạo ra được những tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Emiliano Martinez - người cũ của đội bóng thành London. Hiệp một kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi từ phía hai đội.

John McGinn ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu.

Hiệp hai trận đấu cũng chứng kiến sự bất lực trong việc tìm kiếm đường vào khung thành đội chủ nhà dù Arsenal kiểm soát bóng nhiều hơn. Trận đấu khép lại với tỷ số 1 - 0 nghiêng về đội chủ nhà.

Với chiến thắng này, Aston Villa có được chiến thắng thứ 15 liên tiếp trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh, giúp thầy trò HLV Emery củng cố vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 35 điểm, chỉ kém hai đội phía trên lần lượt một và hai điểm. Trong khi đó, Arsenal vẫn chỉ có 36 điểm và chính thức nhường vị trí dẫn đầu cho Liverpool với một điểm ít hơn.

Arsenal để mất ngôi đầu bảng sau trận thua

Tuy nhiên, trận đấu này cũng gây ra nhiều tranh cãi với quyết định của trọng tài Jarred Gillet. nhiều người hâm mộ Arsenal cảm thấy khó chịu trong suốt thời gian thi đấu, khi họ không được hưởng quả phạt đền trong hiệp hai, ở tình huống Douglas Luiz đá vào mắt cá chân Gabriel Jesus trong vòng cấm, khiến Jesus ngã xuống đất.

Các cầu thủ Arsenal tranh cãi với trọng tài Jarred Gillet

Ở phút 90, "Pháo thủ" thành London cũng bị từ chối bàn gỡ hòa khi Kai Havertz xuất hiện để xử lý bóng, trước khi Eddie Nketiah đưa bóng vào lưới. Khi được hỏi về hai quyết định của trọng tài, Arteta khẳng định quyết định của trọng tài là một sai lầm rõ ràng và hiển nhiên.

HLV Arteta thừa nhận rất thất vọng với kết quả này.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Arteta thừa nhận rất thất vọng với kết quả này, đặc biệt là cách mà đội bóng thi đấu. Theo ông, Arsenal xứng đáng giành được nhiều hơn một trận thua bởi họ chơi tốt hơn. Nguyên nhân là do các chân sút của đội nhà thiếu sự chính xác trong vòng cấm của đối phương để đưa bóng vào lưới dù tạo được không ít cơ hội.

HLV Arteta phát biểu: “Tôi nghĩ thời tiết hôm nay hơi gió. Có nhiều thời điểm bóng bị đặt sai vị trí và những pha chạm bóng của các cầu thủ đã không đúng cách khiến sự chính xác bị ảnh hưởng trong các đường chuyền. Tất nhiên, đây là ý kiến của tôi và tôi chắc chắn là người phải chịu trách nhiệm khi Arsenal thua trận”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Rạng sáng nay (6/5), AS Roma tiếp đón Juventus trên sân nhà trong trận cầu tâm điểm vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia. Đây là màn so tài giữa hai đội đang cạnh tranh tấm vé dự Champion League mùa giải tới.

Ở trận đấu muộn vòng 16 V-League, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên sân Hàng Đẫy. Đáng chú ý, trận đấu có sự góp mặt của tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam - Kim Sang-sik. Vì vậy, các cầu thủ đều thi đấu rất nỗ lực để ghi điểm với nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Chiều 06/05, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết và công bố ông Kim Sang Sik là HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Trong phần mở đầu, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh vào sự trung thành, từ miêu tả rõ nhất về sự nghiệp bóng đá của ông Kim Sang Sik.

Sau những thành tích đáng buồn của HLV tiền nhiệm Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam hy vọng sẽ có những thay đổi trong thời gian tới với một làn gió mới HLV Kim Sang Sik sẽ mang đến.

Đối đầu với Juventus tại vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia, AS Roma đã để hoà Juventus và có nguy cơ hụt vé tham dự Champions League.

Tối 5/5, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy tại vòng 16 V-League.