Arsenal thua bạc nhược trước West Ham

Trong khuôn khổ vòng 19 Ngoại hạng Anh 2023/24, Arsenal bất ngờ nhận thất bại trước West Ham ngay trên sân nhà, qua đó tuột mất hy vọng đoạt lại ngôi đầu từ tay Liverpool.

Rạng sáng ngày 29/12 (giờ Việt Nam), Arsenal đã có một trận đấu cực kỳ khó khăn trên sân nhà Emirates trước West Ham, thuộc khuôn khổ vòng 19 Ngoại hạng Anh 2023/24.

Với đội hình chất lượng vượt trội cùng phong độ ấn tượng trong thời gian qua, Arsenal không mất nhiều thời gian để kiểm soát phần lớn thời lượng bóng sau khi trọng tài thổi còi bắt đầu trận đấu.

Liên tiếp là những tình huống dồn ép của "Pháo thủ" lên phần sân của West Ham, tuy nhiên các chân sút của Arsenal lại tỏ ra thiếu sắc bén trong những pha bóng quyết định.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn, đoàn quân của Mikel Arteta đã phải trả giá khi để đội khách vượt lên dẫn trước ở phút thứ 13, trung vệ William Saliba phạm sai lầm khi phá bóng lúng túng sau pha căng ngang từ đối thủ, bóng bật ra để Jarrod Bowen dọn cỗ cho Tomas Soucek đệm bóng vào lưới trống mở tỷ số cho đội khách.

Tomas Soucek mở tỷ số cho đội khách.

Bàn thắng này gây tranh cãi bởi bóng có vẻ như đi hết đường biên ngang, trước khi Bowen kiến tạo cho Soucek. Tuy nhiên, VAR một lần nữa phán xử có lợi cho đối thủ của Arsenal. Các góc quay truyền hình không thể chứng minh bóng đi hết đường biên ngang, nên West Ham được công nhận bàn thắng.

Bất ngờ bị dẫn trước, đoàn quân HLV Mikel Arteta đã ngay lập tức gây sức ép cực lớn lên phần sân của đối thủ nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, kịch bản tiếp tục lặp lại khi West Ham một lần nữa chọc thủng lưới "Pháo thủ".

Phút 55, cựu trung vệ Arsenal, Konstantinos Mavropanos bật cao đánh đầu tung lưới đội bóng cũ từ quả phạt góc của đồng đội. West Ham vượt lên dẫn 2-0 trong một thế trận Arsenal chơi lúng túng.

Konstantinos Mavropanos bật cao đánh đầu tung lưới đội bóng cũ.

Ngay cả khi tung vào sân hết những con bài có trong tay, HLV Arteta cũng không thể đảo ngược tình thế. Thậm chí nếu Benrahma dứt điểm thành công từ chấm penalty ở phút bù giờ cuối cùng, Arsenal đã thua đậm 0-3.

Thua bạc nhược trước West Ham, Arsenal chấp nhận tuột mất ngôi đầu vào tay Liverpool.

Chung cuộc, Arsenal nhận thất bại với tỷ số 0-2 trước West Ham, qua đó để mất vị trí đầu bảng vào tay Liverpool. "Pháo thủ" hiện đang có 40 điểm sau 19 vòng đấu, kém "The Kop" hai điểm và hơn đội đứng thứ ba là Aston Villa một điểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 06/05, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết và công bố ông Kim Sang Sik là HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Trong phần mở đầu, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh vào sự trung thành, từ miêu tả rõ nhất về sự nghiệp bóng đá của ông Kim Sang Sik.

Sau những thành tích đáng buồn của HLV tiền nhiệm Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam hy vọng sẽ có những thay đổi trong thời gian tới với một làn gió mới HLV Kim Sang Sik sẽ mang đến.

Đối đầu với Juventus tại vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia, AS Roma đã để hoà Juventus và có nguy cơ hụt vé tham dự Champions League.

Tối 5/5, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy tại vòng 16 V-League.

Ngôi sao của bóng đá Malaysia là Faisal Halim đã bị một kẻ lạ mặt tấn công ngay trong trung tâm thương mại nổi tiếng thuộc thị trấn Kota Damansara, quận Petaling, bang Selangor, Malaysia. Đội trưởng của Đội tuyển Quốc gia Malaysia bị tấn công bằng axit và bị bỏng cấp độ 2 với nhiều vết bỏng quanh cổ, vai, cánh tay và ngực.

Tại La Liga, CLB Barcelona có chuyến hành quân đến sân Girona. Dù có bàn thắng từ rất sớm, song Barcelona vẫn phải nhận thất bại cách biệt trước đối thủ Girona.