Arsenal vỡ òa cảm xúc khi hạ đo ván Man City

Trận đại chiến giữa Arsenal vs Man City đã kết thúc với chiến thắng tối thiểu dành cho đội chủ nhà. Chiến thắng này đến sau tình huống dứt điểm của Gabriel Martinelli trúng người Nathan Ake đổi hướng đánh bại Ederson. Bàn thắng đầy kịch tính đã khiến cảm xúc trên sân Emirates vỡ òa.

Arsenal bước vào trận đấu với Man City mà không có ngôi sao Bukayo Saka do chấn thương. Với Man City, đội khách vắng tiền vệ Rodri do án treo giò. Chính sự vắng mặt của hai ngôi sao hàng đầu này đã làm ảnh hưởng khá nhiều tới sức mạnh tấn công của cả hai đội.

Trận Super Sunday đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn suốt 90 phút thi đấu chính thức với những màn "ăn miếng trả miếng" của cả hai đội.

Hiệp 1 diễn ra với thế trận diễn ra khá cân bằng, trong đó đội khách Man City là những người nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng trong một ngày mà cả Erling Haaland và Julian Alvarez bị cô lập, sức tấn công của đội khách gần như vô hại, không thể tạo ra được những tình huống sóng gió về phía khung thành đội khách. 

Điểm nhấn trong suốt 45 phút đầu tiên là việc NHM Man City có thể thở phào khi VAR không vào cuộc xem lại các pha vào bóng rất nguy hiểm của Mateo Kovacic với các cầu thủ Arsenal. Việc ngôi sao người Croatia không phải nhận thẻ đỏ giúp Man City đảm bảo việc không để thua trước khi bước vào giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, thế trận đã hoàn toàn trái ngược khi chính Arsenal là những người nắm giữ thế trận trong khi Man City chủ động thu mình và chờ đợi những đợt phản công nhanh. Tuy nhiên, việc thiếu những ngòi nổ phía dưới khiến cơn khát bàn thắng của Vua phá lưới Haaland ngày càng dài. Ngôi sao người Na Uy hoàn toàn mất hút giữa hàng thủ Arsenal.

Với Arsenal, dù cầm bóng nhiều hơn, tạo ra những cơ hội nguy hiểm hơn nhưng các pháo thủ cũng không thể làm cách nào xuyên thủng hàng thủ của Man City. Các cơ hội mà Arsenal tạo ra chỉ mang lại sự nuối tiếc dành cho NHM.

Phút 62, Nathan Ake suýt chút nữa đã có tình huống đá phản lưới nhà sau pha solo và dứt điểm ở góc hẹp của Gabriel Jesus. Đến phút 86, tưởng như trận đấu sẽ kết thúc bất phân thắng bại thì bất ngờ đã đến khi tiền đạo Gabriel Martinelli thực hiện cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm, đưa bóng chạm đầu Ake đổi hướng làm tung lưới Man City.

Martinelli (áo đỏ) dứt điểm khiến trái bóng đập vào đầu Ake dẫn đến bàn thắng quyết định cho Arsenal

Trận đấu khép lại với chiến thắng sát nút 1-0 dành cho Arsenal, đây cũng là lần đầu tiên Mikel Arteta giành chiến thắng trước Man City của Pep Guardiola kể từ ngày ngồi vào ghế nóng tại sân Emirates. Trận thua này cũng khiến Man City đánh mất vị trí đầu bảng và rơi xuống thứ 3 trên BXH với 18 điểm, kém Tottenham và Arsenal ở hai vị trí dẫn đầu khoảng cách 2 điểm.

Arsenal giành thắng lợi chung cuộc
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những ngôi sao nổi tiếng một thời của bóng đá Brazil như HLV Dunga, Rivaldo, Lucio, Giovanni, Kleberson hay Edmilson đã đặt chân tới thành phố biển Đà Nẵng để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với các cựu tuyển thủ Việt Nam và CLB Công An Hà Nội.

Rạng sáng nay, U23 Việt Nam để thua 0-1 trước U23 Iraq sau bàn thắng duy nhất trên chấm 11m của Ali Jassim, chấp nhận dừng chân tại tứ kết U23 châu Á 2024, lỡ hẹn với tấm vé tham dự Olympic tại Paris vào tháng 7 tới.

Tại Serie A, cuộc đọ sức giữa 2 CLB Udinese và AS Roma tiếp tục diễn ra nốt thời gian còn lại, sau khi trận đấu thuộc vòng 32 này đã phải dừng lại ở phút thứ 78 do hậu vệ Evan NDicka của Roma bị đau tim phải cấp cứu.

Dù không phải là CLB đang dẫn đầu giải bóng đá Ngoại hạng Anh, Manchester City hiện lại đang có lợi thế so với Arsenal và Liverpool trong cuộc đua “tam mã” vì đang thi đấu ít trận hơn. Rạng sáng nay (26/4), đội quân của HLV Pep Guardiola tiếp tục duy trì lợi thế này bằng một chiến thắng thuyết phục trên sân của Brighton.

6 năm về trước, chúng ta từng có kỷ niệm đẹp với U23 Iraq khi vượt qua đại diện Tây Á cũng ở trận tứ kết rồi sau đó đi đến trận cuối cùng của VCK U23 châu Á 2018. Đêm nay, chúng ta sẽ thêm một lần chạm trán U23 Iraq tại tứ kết, rất nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam mong chờ một kết quả tích cực đến với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn để mở ra kì tích như tại Thường Châu.

Chiến thắng trước U23 Hàn Quốc trên chấm phạt đền ở trận tứ kết 2 VCK U23 châu Á 2024 giúp Indonesia tiếp tục tạo nên cột mốc lịch sử mới cho nền bóng đá nước này, khi lần đầu tiên họ ghi tên vào trận bán kết của giải đấu.