Arsenal xây chắc ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Tại vòng 14 Premier League 2023/24, với lợi thế sân nhà, Arsenal đã giành chiến thắng nhẹ nhàng với tỷ số 2-1 trước Wolves nhờ các pha làm bàn của Saka và Odegaard. Với kết quả này, Arsenal tiếp tục dẫn đầu trên BXH khi hơn đương kim vô địch Man City bốn điểm nhưng chơi nhiều hơn một trận.

Với lợi thế sân nhà, Arsenal sớm dồn quân lên ép sân tìm bàn thắng sớm trước Wolves. Đến phút thứ 7, các cầu thủ Arsenal phối hợp ăn ý bên cánh phải. Saka xâm nhập vòng cấm, loại bỏ Dawson trước khi sút bóng chìm hiểm hóc, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Saka mở tỷ số cho Arsenal.

Chỉ 6 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi cho Arsenal. Vẫn là một pha phối hợp đẹp mắt đưa bóng từ phải qua trái. Zinchenko là người kiến tạo cho đội trưởng Odegaard tung cú sút chìm từ rìa vòng cấm.

Odegaard nhân đôi cách biệt cho "Pháo thủ"

Những phút tiếp theo, thế trận vẫn nằm trong tay Arsenal. Nếu may mắn hơn, đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ ba nếu như cú cứa lòng kỹ thuật của Martinelli ở phút 35 không bị trúng cột dọc. Hiệp một khép lại với kết quả 2-0 tạm nghiêng về "Pháo thủ".

Saka ăn mừng bàn thắng.

Sang hiệp hai, Wolves đẩy cao tấn công và có được pha bóng khá nguy hiểm ở phút 53 khi Cunha bất ngờ dứt điểm ở góc hẹp nhưng chưa đủ khó để hạ gục thủ thành David Raya. Trong khi đó, Arsenal dù vẫn duy trì được sức ép nhưng vẫn chưa thể ghi thêm bàn thắng thứ ba.

Cunha tung cú trái phá khiến thủ môn Raya và hàng thủ Arsenal đứng hình

Kịch tính đến ở phút 86 khi Zinchenko mắc lỗi để mất bóng trên sân nhà. Wolves lập tức tận dụng cơ hội với cú đá vào góc cao không thể cản phá của Cunha rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội khách.

Cunha rút ngắn tỷ số cho đội khách.

Thắng chung cuộc 2-1 là đủ để giúp Arsenal tiếp tục đứng đầu trên BXH Ngoại hạng Anh 2023/24 còn đội khách xếp thứ 13 khi có 15 điểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Rạng sáng nay (6/5), AS Roma tiếp đón Juventus trên sân nhà trong trận cầu tâm điểm vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia. Đây là màn so tài giữa hai đội đang cạnh tranh tấm vé dự Champion League mùa giải tới.

Ở trận đấu muộn vòng 16 V-League, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên sân Hàng Đẫy. Đáng chú ý, trận đấu có sự góp mặt của tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam - Kim Sang-sik. Vì vậy, các cầu thủ đều thi đấu rất nỗ lực để ghi điểm với nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Chiều 06/05, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết và công bố ông Kim Sang Sik là HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Trong phần mở đầu, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh vào sự trung thành, từ miêu tả rõ nhất về sự nghiệp bóng đá của ông Kim Sang Sik.

Sau những thành tích đáng buồn của HLV tiền nhiệm Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam hy vọng sẽ có những thay đổi trong thời gian tới với một làn gió mới HLV Kim Sang Sik sẽ mang đến.

Đối đầu với Juventus tại vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia, AS Roma đã để hoà Juventus và có nguy cơ hụt vé tham dự Champions League.

Tối 5/5, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy tại vòng 16 V-League.