AS Roma thua Inter Milan, Lukaku mờ nhạt trước đội bóng cũ

Rạng sáng 30/10, tại vòng 10 Serie A, AS Roma đã để thua 0-1 trước Inter Milan. Trong cuộc chạm trán với đội bóng cũ, tiền đạo Romelu Lukaku tỏ ra mờ nhạt và không dứt điểm lần nào.

Ở trận đấu đến làm khách ở sân của Inter Milan, HLV Jose Mourinho không thể trực tiếp chỉ đạo các cầu thủ vì bị thẻ đỏ ở trận đấu gặp Monza vì làm động tác chế nhạo đối thủ. 

HLV Jose Mourinho không thể trực tiếp chỉ đạo vì bị rút thẻ đỏ ở trận trước. Ảnh: Reuters

Một điều đặc biệt ở trận đấu này là sự tái ngộ giữa tiền đạo Lukaku và đội bóng cũ. Tuy nhiên, trong ngày gặp lại, dẫu tiền đạo 30 tuổi này đá trọn 90 phút, nhưng anh không để lại dấu ấn nào. Lukaku chỉ chạm bóng 26 lần, không tranh chấp tay đôi thắng lần nào, mất bóng chín lần, phạm lỗi một lần và không có cú dứt điểm nào.

Lukaku mờ nhạt trong ngày gặp lại đội bóng cũ. Ảnh: Getty

Thiếu hàng loạt trụ cột gồm Paulo Dybala, Leonardo Spinazzola, Lorenzo Pellegrini, Renato Sanches, Chris Smalling, Tammy Abraham hay Marash Kumbulla khiến AS Roma bị áp đảo toàn diện. Suốt 90 phút, họ chỉ có một pha dứt điểm trúng đích vào đầu hiệp 2, đó là pha đánh đầu chéo góc của Bryan Cristante nhưng bị thủ thành Yann Sommer cản phá.

Ngược lại, bên kia chiến tuyến, Inter Milan có lực lượng gần như mạnh nhất và tạo thế trận một chiều. Hiệp một, đoàn quân của HLV Simone Inzaghi kiểm soát bóng 64%, dứt điểm 12 lần với một cú trúng đích. Điều đáng tiếc là các chân sút của Inter Milan thiếu may mắn trong những tình huống dứt điểm cuối cùng.

Intern Milan tiếp tục áp đảo trong hiệp hai và tạo sự khác biệt ở phút 81. Dimarco thực hiện cú căng ngang cho Marcus Thuram băng vào dứt điểm cận thành tung lưới AS Roma. Đó cũng là bàn thắng duy nhất trong trận đấu này.

Thuram ăn mừng bàn thắng sau khi ghi bàn vào lưới AS Roma. Ảnh: inter.it

Thắng chung cuộc 1-0, Inter Milan vươn lên đỉnh bảng Serie A với 25 điểm, hơn Juventus hai điểm, còn Roma tụt xuống vị trí thứ tám với 14 điểm.

Tổng hợp

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich mới là đội bóng ghi bàn mở tỷ số sau pha lập công của Alphonso Davies ở phút 68.

CLB Hải Phòng chỉ phải gặp đối thủ đang đứng cuối BXH là Khánh Hòa. Ngay ở phút 19, Lương Hoàng Nam đã đưa đội bóng đất Cảng vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.