ASIAD 19: Bạn thân và đối thủ

Hai kình ngư Zhang Yufei của Trung Quốc và Rikako Ikee người Nhật Bản, mang đến khoảnh khắc xúc động nhất tại ASIAD 19 sau khi nhận huy chương ở môn bơi.

Ở chung kết 50m bướm dành cho nữ, Zhang Yufei (bìa phải) cán đích đầu tiên trong khi Rikako Ikee về thứ 3. Sau lễ trao huy chương, kình ngư Nhật Bản tới khu vực các HLV và ôm mặt khóc. Thấy vậy, Zhang Yufei cũng khóc theo, rồi ôm lấy Ikee
Được biết, hai nữ VĐV bơi là đối thủ nhưng họ là những người bạn thân thiết sau nhiều năm tập luyện, thi đấu, nên họ đã không giấu được cảm xúc khi cuộc so tài giữa họ kết thúc. Theo Kyodo, Zhang Yufei đã không nói chuyện, thậm chí không nhìn vào mắt Rikako Ikee suốt thời gian chuẩn bị và thi đấu để tập trung trên đường đua cho đến khi về đích.
Zhang Yufei nói: "Lúc đứng trên bục nhận huy chương, tôi nói với Ikee là đừng khóc. Nhưng khi thấy cô ấy khóc trước các HLV, tôi không thể kìm được nước mắt".
Kình ngư Nhật Bản từng đoạt 6 HCV tại ASIAD 2018, ở tuổi 18. Tuy nhiên, việc đến Á vận hội Hàng Châu là sự cố gắng tuyệt vời của Rikako Ikee, khi cô phải chống chọi với căn ung thư máu. Do vậy, VĐV 23 tuổi chỉ giành được 1 HCB và 1 HCĐ. Còn Zhang Yufei có kỳ ASIAD rực rỡ khi giành tới 6 HCV, trong đó có 4 HCV cá nhân kèm theo 4 kỷ lục Đại hội và 2 HCV tiếp sức.

Theo Reuters

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại giải Italia mở rộng, sau khi các hạt giống hàng đầu như Djokovic, Medvedev rồi trước đó là "Vua đất nện" Nadal lần lượt bị loại sớm, cơ hội vô địch mở ra cho Alexander Zverev khi đối thủ của tay vợt người Đức ở vòng tứ kết là Taylor Fritz.

Rạng sáng 16/5, trận chung kết của Cúp quốc gia Italia diễn ra giữa hai CLB Atalanta và Juventus. Hai CLB sở hữu phong độ hoàn toàn trái ngược nhau trước thềm trận đấu này khi Atalanta thắng 6/7 trận gần nhất, còn Juventus chỉ thắng 1/7 trận gần nhất. Tuy nhiên bản lĩnh của Juventus đã lên tiếng.

Trên sân nhà Old Trafford, Manchester United tiếp đón Newcastle. Trận đấu diễn ra hấp dẫn với 5 bàn thắng được chia cho hai đội.

Rạng sáng 16/5 đã diễn ra các trận đấu bù vòng 34 Ngoại hạng Anh. CLB Chelsea làm khách trên sân của Brighton. Hai đội có phong độ và động lực khác nhau khi Brighton đã an vị ở giữa bảng xếp hạnh còn Chelsea đang tăng tốc mạnh mẽ để giành vé tham dự Europa League.

Ban tổ chức Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X năm 2024 vừa tổ chức buổi lễ tổng kết Hội khỏe cấp thành phố sau hơn hai tháng tranh tài.

Giải đua xe đạp Giro D’Italia đã kết thúc chặng đau thứ 10. Không giấu được cảm xúc khi lần đầu tiên giành chiến thắng ở một Grand Tour, tay đua người Pháp Valentin Paret-Peintre đã bật khóc sau vạch đích.