ASIAD 19: Tuyển thủ golf Việt Nam có tâm lý tốt

Ngày 30/9, hai VĐV Lê Khánh Hưng và Nguyễn Anh Minh tiếp tục tranh tài ở vòng 3 cá nhân nam môn golf trong chương trình thi đấu tại ASIAD 19.

Trước đó, Lê Khánh Hưng có ngày thi đấu xuất sắc đạt thành tích (-6) gậy, góp phần giúp tuyển golf Việt Nam tạm đứng thứ 10 nội dung đồng đội nam. Khánh Hưng và Anh Minh cũng là hai VĐV vượt qua cắt loại để tham dự 2 vòng đấu cuối cùng. Từng giành HCV đầu tiên của golf Việt Nam tại SEA Games, nhưng ở ASIAD lần này, Lê Khánh Hưng phải tranh tài với những golfer hàng đầu châu lục và thế giới.

VĐV Lê Khánh Hưng có ngày thi đấu xuất sắc đạt thành tích (-6) (Ảnh: Golf News)

Lê Khánh Hưng cho biết: “Thi đấu trong một đội thì tinh thần trách nhiệm phải cao hơn, nhưng lại thoải mái hơn vì tôi không phải đặt quá nặng vấn đề thành tích, không nặng nề việc phải đấu với ai cả vì cảm giác có đồng đội và mình cứ tin tưởng đánh. Nhưng đánh ASIAD khác hẳn với SEA Games, sân đấu và đối thủ cũng đẳng cấp hơn”.

Giải đấu lần này thay đổi điều lệ, cho VĐV chuyên nghiệp thi đấu, nên quy tụ nhiều vận động viên hàng đầu châu lục, nhiều người trong số đó là các danh thủ thi đấu ở LIV Golf, PGA Tour như Si Woo Kim, Im Song Jea.

HLV trưởng Nguyễn Thái Dương tin tưởng: “Đánh giá về mặt chuyên môn, chúng tôi thấy các bạn trẻ đang thể hiện rất tốt khi phải thi đấu với những đối thủ hàng đầu như thế. Điều này cũng không nằm ngoài dự đoán, chúng tôi cũng đã đồng hành cùng các bạn trong đội tuyển qua nhiều giải đấu và biết các bạn có khả năng chịu đựng tâm lý như thế nào.

Rõ ràng, các vận động viên cũng chưa thể thể hiện phong độ thăng hoa như khi thi đấu với những đối thủ ngang tầm, nhưng các bạn không bị khớp. Chúng tôi đánh giá tiềm năng rất lớn trong tương lai khi các bạn bắt đầu tiệm cận với trình độ của các VĐV chuyên nghiệp”.

Tổng hợp

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiến thắng ở giải golf The Master 2024, cùng chiếc áo xanh đắt giá, nhà vô địch được nhận một khoản tiền thưởng khổng lồ.

Ba golfer Bryson DeChambeau, Max Homa và Scottie Scheffler đã tạo ra một cuộc cạnh tranh đầy kịch tính tại vòng 2 giải golf Augusta National The Masters 1000. Qua đó những dấu ấn đặc biệt đã được thiết lập tại giải đấu lần này.

Golfer Sergio Garcia đã có màn thể hiện thuyết phục tại vòng 2 giải vô địch đồng đội LiV Golf Miami, diễn ra trên sân Trump National Doral nước Mỹ. Tuy nhiên, các đồng đội của golfer người Tây Ban Nha lại không thể cùng góp sức để đưa đội có được thứ hạng tốt.

Tại giải golf Valero Texas mở rộng, Jordan Spieth khởi đầu có phần không mấy thuận lợi, tuy nhiên vòng đấu của anh đã thay đổi chỉ với một cú đánh.

Danh hiệu thứ 11 trong sự nghiệp đã đưa tên tuổi của Nelly Korda xếp vào hàng những tay golf LPGA vĩ đại nhất mọi thời đại. Vô địch giải golf Ford Championship 2024, nữ golfer 25 tuổi người Mỹ đã trở thành golfer đầu tiên vô địch ba giải đấu liên tiếp kể từ thành tích huy hoàng của Nancy Lopez năm 1978.

Danh hiệu thứ 11 trong sự nghiệp đã đưa tên tuổi của Nelly Korda xếp vào hàng những tay golf LPGA vĩ đại nhất mọi thời đại.