Aston Martin ra mắt Valiant công suất lên tới 745 mã lực
Valiant sở hữu thiết kế ấn tượng với cụm đèn pha dạng tròn cổ điển, mui xe vỏ sò và mặt ca lăng hình móng ngựa đặc trưng của Aston Martin. Khu vực phía sau nổi bật với cánh lướt gió cỡ lớn và đèn hậu lấy cảm hứng từ dòng Valkyrie. Ở phía dưới là các rãnh chia gió giúp tăng sự ổn định cho thân xe khi chạy ở dải vận tốc cao.
Nội thất xe làm chủ yếu bằng carbon, hộp số dạng bộ xương được đặt riêng cho Valiant. Ghế thể thao Recaro Podium có lớp đệm ở các vùng tiếp xúc, bọc da hoặc Alcantara và hỗ trợ dây đai an toàn bốn điểm. Vô-lăng xe không có nút bấm, giúp tài xế tập trung tối đa vào cảm giác lái.
Về khả năng vận hành, Valiant sử dụng động cơ 5,2 lít V12 tăng áp kép, công suất 735 mã lực và mô-men xoắn 735 Nm, xe sử dụng hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Aston Martin Valiant chỉ giới hạn 38 chiếc trên toàn thế giới. Mức giá của siêu xe này là 2,5 triệu USD, tương đương 63 tỷ đồng và đã được bán hết.
Cách đây 35 năm, Mazda đã cho ra đời những chiếc xe MX-5 đầu tiên, hay còn gọi là Mazda Roadster. Nhân dấu mốc đặc biệt này, hãng xe Nhật Bản đã cho ra đời phiên bản kỷ niệm 35 năm với màu sơn Artisan Red Premium, nhiều chi tiết đặc trưng lấy cảm hứng từ các thế hệ trước đây.
Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt từ các hãng xe lớn, hai hãng xe của Nhật Bản là Honda và Nissan đang cân nhắc một bước đi chiến lược, có thể sẽ sáp nhập để tăng sức mạnh cạnh tranh.
Ford - hãng xe của Mỹ đang triển khai đợt gọi sửa chữa 768.000 ô tô sử dụng động cơ diesel trên toàn thế giới. Những vấn đề liên quan đến bộ lọc của các mẫu xe ảnh hưởng có thể không vượt qua bài kiểm tra khí thải.
Thú chơi ô tô mô hình, nơi những chiếc xe thu nhỏ không chỉ là đồ vật mà còn là nghệ thuật và chứa đựng từng câu chuyện nhỏ của người sưu tầm được lưu giữ ở trong đó.
Ngày 19/12, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, nhà sáng lập GSM, tuyên bố ngừng hoàn toàn dịch vụ taxi Xanh SM Luxury sử dụng xe VinFast VF 8.
Trong bối cảnh các quy định về khí thải chặt chẽ hơn tại châu Âu, các nhà sản xuất ô tô tại châu lục này đang tăng giá xe chạy xăng và chuẩn bị giảm giá xe điện. Điều này có nguy cơ làm giảm thêm lợi nhuận của toàn bộ ngành công nghiệp đang gặp khó khăn này.
0