Atalanta tưng bừng ăn mừng chức vô địch Europa League

Hàng ngàn cổ động viên Atalanta tưng bừng tụ tập tại thành phố Bergamo nước Ý để chứng kiến đội bóng của họ lần đầu tiên giành cúp châu Âu với chiến thắng 3-0 trước Leverkusen ở chung kết Europa League

CLB Atalanta đã giành được chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Leverkusen sau khi Ademola Lookman lập hat-trick ấn tượng. Đây mới chỉ là danh hiệu thứ 2 của Atalanta trong lịch sử 117 năm của CLB, sau chức vô địch Cúp quốc gia Italia năm 1963.

Atalanta tưng bừng ăn mừng chức vô địch Europa League

Tại quảng trường Vittorio Veneto của Bergamo, cảm xúc dâng trào khi hàng ngàn người hâm mộ mặc áo xanh đen chứng kiến đội bóng của họ nâng cao chiếc cúp sau thất bại trong trận chung kết cúp Quốc gia Italia trước Juventus. Một số người đốt pháo sáng và pháo hoa thắp sáng màn đêm ở quảng trường chính của thành phố.

Anh Filippo Valotta - CĐV CLB Atalanta cho biết: ''Tôi nghĩ đến bố tôi, người đã ủng hộ Atalanta từ khi ông ấy 5 tuổi và chưa bao giờ chứng kiến họ giành chiến thắng, vì vậy, bây giờ điều đó dành cho ông ấy và mọi người, mọi thứ thật tuyệt vời''.

Hàng ngàn cổ động viên Atalanta tưng bừng tụ tập tại thành phố Bergamo nước Ý

Chị Paola Maranghezzi - CĐV CLB Atalanta cho hay: ''Cảm xúc của tôi không thể diễn tả được. Tôi đã không dám nghĩ đến điều này. Nhưng cuối cùng Atalanta đã thắng. Thực sự tuyệt vời. Đó là một cảm giác khó diễn tả.''

Atalanta cũng sẽ được góp mặt tại vòng bảng Champions League mùa giải sau

CLB Atalanta đã trải qua một mùa giải thành công vượt bậc dù gặp khó khăn về tài chính và lực lượng khá mỏng. Với việc đăng quang ở đấu trường Europa League, Atalanta cũng sẽ được góp mặt tại vòng bảng Champions League mùa giải sau.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thất bại 50-31 trước tay cơ Heo Jung-han, Bao Phương Vinh chỉ có thể giành ngôi vị á quân giải World Cup Ankara 2024.

Bàn thắng của Rafaelson ở phút 80 đã giúp Thép Xanh Nam Định thoát thua trước CLB TP.HCM ở vòng 23 Night Wolf V-League 2023/24, diễn ra tối 15/6 trên sân Thống Nhất.

Trên sân nhà và sớm được chơi hơn người, nhưng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn có trận hòa đầy vất vả trước Thể Công Viettel.

Tại VCK Euro 2024, lá thăm may mắn đã đưa đội tuyển Bỉ rơi vào bảng E vvới các đối thủ "vừa miếng" là Slovakia, Romania và Ukraine. Do đó, trận Bỉ vs Slovakia diễn ra lúc 23h00 ngày 17/06 chính là cơ hội để Quỷ Đỏ khẳng định đẳng cấp.

Ở một bảng đấu với sự chênh lệch trình độ không quá lớn như bảng E VCK Euro 2024, mọi trận đấu đều có ý nghĩa như một trận cầu 6 điểm. Cuộc đối đầu giữa Romania và Ukraine diễn ra lúc 02h00 ngày 17/6 cũng không ngoại lệ.

Tại cầu cảng, 24 container sơn hình quốc kỳ của mỗi đội được đặt thành 6 tòa tháp, sắp xếp theo các bảng đấu vòng loại.