Audi A5 2025 có nhiều nâng cấp công nghệ
Thực tế, Audi A5 là thế hệ mới của phiên bản A4 nhưng phải đổi tên vì hãng yêu cầu (số lẻ cho xe chạy động cơ, số chẵn cho xe điện).
A5 đời mới có thể kể đến đèn pha LED sắc sảo hơn đi kèm với lưới tản nhiệt mảnh mai hay hốc gió đầu xe lớn - những yếu tố này đều toát lên phong cách xe thể thao của Audi.
Về kỹ thuật, Audi A5 đời mới là dòng xe đầu tiên dùng khung gầm PPC cải tiến từ MLB Evo cũ. Mẫu xe này dài và rộng hơn bản cũ, chiều dài cơ sở của xe là 2.900mm, tăng lên 68 mm so với bản cũ.
Bên trong xe được thiết kế lại hiện đại hơn. Màn cong cỡ lớn kết hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số 11,9 inch với màn cảm ứng trung tâm 14,5 inch.
Về khả năng vận hành, bản tiêu chuẩn dùng động cơ 2.0L 4 xy-lanh xăng tăng áp với 2 mức công suất 148 mã lực hoặc 201 mã lực. Lựa chọn tiếp theo là động cơ 2.0L diesel tăng áp hybrid kết hợp động cơ 201 mã lực/400Nm với mô-tơ điện 24 mã lực.
Giá khởi điểm tham khảo của xe tại Đức là 45.200 euro tương đương 1,25 tỷ đồng.
Cách đây 35 năm, Mazda đã cho ra đời những chiếc xe MX-5 đầu tiên, hay còn gọi là Mazda Roadster. Nhân dấu mốc đặc biệt này, hãng xe Nhật Bản đã cho ra đời phiên bản kỷ niệm 35 năm với màu sơn Artisan Red Premium, nhiều chi tiết đặc trưng lấy cảm hứng từ các thế hệ trước đây.
Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt từ các hãng xe lớn, hai hãng xe của Nhật Bản là Honda và Nissan đang cân nhắc một bước đi chiến lược, có thể sẽ sáp nhập để tăng sức mạnh cạnh tranh.
Ford - hãng xe của Mỹ đang triển khai đợt gọi sửa chữa 768.000 ô tô sử dụng động cơ diesel trên toàn thế giới. Những vấn đề liên quan đến bộ lọc của các mẫu xe ảnh hưởng có thể không vượt qua bài kiểm tra khí thải.
Thú chơi ô tô mô hình, nơi những chiếc xe thu nhỏ không chỉ là đồ vật mà còn là nghệ thuật và chứa đựng từng câu chuyện nhỏ của người sưu tầm được lưu giữ ở trong đó.
Ngày 19/12, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, nhà sáng lập GSM, tuyên bố ngừng hoàn toàn dịch vụ taxi Xanh SM Luxury sử dụng xe VinFast VF 8.
Trong bối cảnh các quy định về khí thải chặt chẽ hơn tại châu Âu, các nhà sản xuất ô tô tại châu lục này đang tăng giá xe chạy xăng và chuẩn bị giảm giá xe điện. Điều này có nguy cơ làm giảm thêm lợi nhuận của toàn bộ ngành công nghiệp đang gặp khó khăn này.
0