Audi ra mắt mẫu xe điện mới nhất

Mẫu xe điện mới của Audi mang tên Audi Q6 e-tron được cho là chiếc SUV song sinh với Porsche Macan EV và có phạm vi di chuyển lên đến 625km chỉ sau một lần sạc.

Audi Q6 e-tron được định vị nằm giữa mẫu Q4 e-tron và Q8 e-tron trong dải sản phẩm SUV thuần điện của thương hiệu. Xe có kích thước dài 4.771mm, rộng 1.993mm, cao 1.648mm, trục cơ sở 2.899mm. Điểm nổi bật của chiếc SUV này là lưới tản nhiệt liền khối. Cụm đèn trước tách rời với công nghệ Matrix LED và đèn viền LED kỹ thuật số, có nhiệm vụ giao tiếp và cảnh báo với các phương tiện khác.

Bên trong xe được trang bị bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số 11.9 inch và màn hình trung tâm cảm ứng 14.5 inch liền khối. Nội thất bên trong xe còn được làm từ gỗ Bạch Dương, ốp nhôm, hoặc các chất liệu được làm từ 100% polyester tái chế.

Mẫu xe điện mới của Audi mang tên Audi Q6 e-tron

Chiếc xe này được phát triển trên nền tảng Premium Platform Electric, gồm cơ cấu pin lithium-ion 12 module với dung lượng 100 kWh. Điều này cho phép chiếc xe có thể di chuyển một quãng đường tối đa 625km sau một lần sạc. Q6 e-tron phiên bản tại thị trường Mỹ có công suất 428 mã lực, còn bản dành cho thị trường quốc tế chỉ có công suất 387 mã lực, giúp xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,9 giây, vận tốc tối đa vẫn giữ nguyên ở 210 km/h. Xe sẽ được bàn giao vào quý III/2024 với mức giá khởi điểm từ khoảng 81.000 USD, tương đương gần hai tỷ đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thương hiệu xe Toyota đã cho ra mắt dòng xe Toyota Corolla Cross phiên bản 2024 tại thị trường Việt Nam. Phiên bản nâng cấp 2024 vẫn giữ nguyên các tính năng an toàn và có một số thay đổi nhỏ về ngoại thất.

Sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đạt tăng trưởng tháng thứ hai liên tiếp với hơn 25 nghìn xe. Đây là thông tin vừa được tổng cục thống kê đưa ra trong báo cáo mới nhất. Sản lượng ô tô tăng cũng cho thấy thị trường ô tô đang những dấu hiệu phục hồi.

Cuối giờ chiều ngày 7/5, VinFast đã công bố giá bán và mở đặt cọc mẫu VinFast VF3 sau gần 1 năm trưng bày lần đầu tới công chúng.

Sáng 7/5, Lễ diễu binh chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra tại thành phố Điện Biên. Những chiếc VinFast VF8 mui trần đã được sử dụng làm xe chỉ huy, dẫn đầu đoàn diễu hành của khối các lực lượng vũ trang trong khuôn khổ lễ kỉ niệm đặc biệt này. Các kỹ sư, kỹ thuật viên của Vinfast đã làm việc suốt 288 giời liên tục để hoàn thiện chiếc xe.

Xiaomi, một thương hiệu công nghệ nổi tiếng của Trung Quốc, đã có những dấu ấn nhất định tại thị trường xe điện (EV) khi mở bán mẫu xe điện SU7 đầu tiên cách đây hơn 1 tháng và nhận được lượt đặt hàng ấn tượng lên đến 88.898 đơn hàng trong ngày đầu tiên.

Sau Mazda, hãng xe Hàn Quốc KIA cũng thông báo tăng giá nhiều mẫu xe như Carens, Canival hay Sonet, mặc dù thị trường ô tô hiện nay vẫn chưa khởi sắc. Giá tăng thêm tuy không nhiều, nhưng lại đang đi ngược xu thế chạy đua ưu đãi của thị trường ô tô hiện nay.