Australia công bố gói viện trợ nhân đạo mới cho Ukraine

Đáp ứng lời kêu gọi của Ukraine, Chính phủ Australia đã công bố khoản viện trợ nhân đạo mới trị giá 31 triệu AUD để hỗ trợ Ukraine giải quyết các nhu cầu về nhân đạo và năng lượng.

Trong đó, 20 triệu sẽ được cấp cho các nỗ lực cung cấp điện và sưởi ấm cho người dân Ukraine thông qua Quỹ Hỗ trợ năng lượng Ukraine do Ủy ban Châu Âu và Bộ Năng lượng Ukraine đồng thành lập để điều phối các khoản đóng góp của quốc tế trong lĩnh vực năng lượng.

Chính phủ Australia hôm nay (31/5) đã công bố khoản viện trợ nhân đạo mới trị giá 31 triệu AUD để hỗ trợ Ukraine.

10 triệu AUD sẽ được cung cấp cho các nỗ lực bảo vệ mạng sống và hỗ trợ cho các đối tượng dễ bị tổn thương thông qua Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên Hợp Quốc để tăng khả năng tiếp cận nhu yếu phẩm của các đối tượng này. 1 triệu AUD còn lại sẽ được chi cho Cơ quan Đối tác của Liên Hợp Quốc về quyền của người khuyết tật để cải thiện dịch vụ cho người khuyết tật tại Ukraine, bao gồm cả những người cần phục hồi chấn thương sau chiến tranh.

Như vậy, với khoản viện trợ nhân đạo mới, cho đến nay Australia đã chi hơn 1 tỷ AUD để hỗ trợ Ukraine, trong đó 880 triệu AUD là viện trợ quân sự.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hơn 700 người đã tham gia dọn dẹp các vết dầu loang và đã thu gom được 550 tấn cát, rác thải dính dầu ở các bãi biển bị ảnh hưởng.

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) cho biết đã khuyến nghị bổ sung Stonehenge, di tích nổi tiếng từ thời tiền sử của Anh, vào danh sách di sản thế giới đang bị đe dọa.

Chính phủ Trung Quốc xem hàng không dân dụng, trong đó có vận tải hàng hóa và chở khách, là một trong những lĩnh vực công nghiệp trọng điểm cần phải ưu tiên phát triển.

Cố vấn an ninh quốc gia Israel, ông Tzachi ngày 25/6 cho biết Israel sẽ dành những tuần tới để cố gắng giải quyết xung đột với nhóm vũ trang Hezbollah ở Liban.

Các cơ quan hỗ trợ y tế ở Dải Gaza mới đây cho biết, họ đang tăng cường sàng lọc trẻ em bị suy dinh dưỡng nặng trong bối cảnh người dân địa phương tiếp tục phải di tản đến những khu vực mới, khiến nạn đói có nguy cơ lan rộng.

Bộ trưởng ngoại giao Hungary Peter Szijjarto cáo buộc Liên minh châu Âu (EU) đã bỏ qua quyền phủ quyết của nước này để thông qua kế hoạch sử dụng số tiền lãi thu được từ tài sản bị phong tỏa của Nga để hỗ trợ quân sự cho Ukraine, gọi động thái này là “sự vi phạm trắng trợn” chưa từng có các quy định của EU.