Australia hỗ trợ Việt Nam thông qua tổ chức phi chính phủ

Tại Hà Nội, Đại sứ quán Australia tổ chức triển lãm ảnh “Thành tựu phát triển của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hợp tác với Australia tại Việt Nam” trong nhiều lĩnh vực như: hỗ trợ giảm nghèo và giải quyết các vấn đề xã hội, đóng góp đáng kể vào thành tựu phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam. Triển lãm trưng bày những hình ảnh và câu chuyện của 19 tổ chức phi chính phủ nước ngoài có hợp tác với Australia ở Việt Nam.

Trong năm thập kỷ qua, rất nhiều cá nhân và tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã và đang hợp tác với Australia để thúc đẩy giao lưu nhân dân và hợp tác phát triển giữa hai nước.

Theo ước tính, với 19 tổ chức tham gia triển lãm, tổng ngân sách tài trợ phi chính phủ nước ngoài từ Australia là 350.800.000 đô la Australia thông qua hàng trăm dự án và mang lại tác động tích cực cho khoảng 12.600.000 người tham gia.

Ông Andrew Goledzinowski – Đại sứ Australia tại Việt Nam cho biết: “Các tổ chức phi chính phủ là một đối tác quan trọng trong các chương trình phát triển của chính phủ Australia trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Tôi tự hào khi thấy những câu chuyện đầy cảm hứng kể về những đóng góp tích cực tại triển lãm ảnh khai mạc ngày hôm nay. Các tổ chức phi chính phủ có được những kết quả này nhờ sự hiểu biết sâu sắc về bối cảnh địa phương, mối quan hệ chặt chẽ với chính quyền, cộng đồng và những phương pháp phát triển sáng tạo. Đây là những tài sản đáng quý góp phần tạo nên mối quan hệ nồng ấm nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa hai đất nước Australia và Việt Nam”.

Triển lãm ảnh nêu bật phạm vi hỗ trợ của các tổ chức về các lĩnh vực: cải tạo cơ sở vật chất và trang thiết bị, tình nguyện và giao lưu nhân dân, hỗ trợ phát triển y tế, hỗ trợ giáo dục và đào tạo, bảo vệ và hỗ trợ trẻ em, phát triển hoà nhập cho người khuyết tật, phát triển sinh kế bền vững, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, nâng cao quyền năng phụ nữ và trẻ em gái, ứng dụng công nghệ số, hợp tác và trao đổi kinh nghiệm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bé Pam, một em bé nổi tiếng trên mạng xã hội, được nhiều người yêu mến, trong đó viral nhất thời gian gần đây là hot trend "ngoan, xinh, yêu của mẹ đâu rồi?". Tuy nhiên, gần đây, xuất hiện một số hội nhóm anti em bé này. Tại sao Pam chỉ mới 2 tuổi đã thành mục tiêu bị ghét bỏ?

Mới đây, trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội đã có văn bản yêu cầu xe buýt vận hành dừng đón trả khách đúng điểm dừng, lái xe đảm bảo an toàn giao thông.

Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, dự án đường bộ Cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ được thông toàn tuyến vào ngày 30/6 tới đây.

Liên quan tới việc một số đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn TP. HCM chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt mà không nhận chuyển khoản, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới.

Công đoàn Y tế Việt Nam vừa phối hợp với Cục quản lý Môi trường Y tế tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024 trong ngành Y tế.

Trên khắp đất nước, các cuộc thi tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy đang diễn ra sôi nổi, với sự tham gia tích cực từ các đội thi đến từ cấp quận, huyện.