Australia nỗ lực thu hút lao động có tay nghề cao

Australia sẽ cải tổ hệ thống quản lý di cư để tăng tốc độ tiếp cận của những người lao động có tay nghề cao và tạo điều kiện thuận lợi để nhóm đối tượng này có thể cư trú lâu dài. Tuyên bố trên được thủ tướng Australia Anthony Albanese đưa ra trong bối cảnh nước này đang phải đối mặt với tình trạng khan hiếm lao động có tay nghề cao nghiêm trọng nhất trong 60 năm qua.

Phát biểu với báo giới tại Sydney, Thủ tướng Albanese nhấn mạnh quyết tâm sẽ đưa lượng lao động nhập cư trở lại mức bền vững, đồng thời tiết lộ sẽ công bố chi tiết chiến lược cải tổ hệ thống di cư và trấn áp các hành vi lạm dụng và "sai trái" trong những ngày tới.

Trước đó, hồi tháng 10 vừa qua, chính phủ Công đảng theo đường lối trung tả của Australia đã cam kết giải quyết tình trạng lạm dụng hệ thống thị thực để trấn áp nạn buôn người và các hình thức tội phạm có tổ chức khác.

Australia nỗ lực thu hút lao động có tay nghề cao

Theo đó, Australia đã thành lập một ban trong Bộ Nội vụ nhằm xử lý các vụ việc lạm dụng thị thực và hệ thống di cư. Đơn vị này được cấp ngân sách hoạt động gần 32 triệu USD.

Ngoài ra, quy trình cấp thị thực cho các chuyên gia lành nghề dự kiến sẽ được thực hiện nhanh hơn và dễ dàng hơn, đồng thời Australia sẽ thực hiện các bước để "giữ chân" sinh viên quốc tế.

Australia là một trong những thị trường lao động chặt chẽ nhất thế giới, và phụ thuộc chủ yếu vào nguồn lao động nhập cư.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, lao động nhập cư có tay nghề ở Australia hiện phải đối mặt với các rào cản tuyển dụng, dẫn đến tình trạng dư thừa tài xế taxi và giao hàng có trình độ cao, trong khi lại thiếu nhân lực trong những ngành nghề thiết yếu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mỹ và Trung Quốc đã tổ chức cuộc đối thoại liên chính phủ đầu tiên về trí tuệ nhân tạo (AI) tại Geneva, Thụy Sĩ.

Theo kế hoạch, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Trung Quốc từ ngày 16 - 17/5 theo lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình. Trả lời phỏng vấn Tân Hoa Xã trước thềm chuyến thăm, ông Putin nhận định mối quan hệ Nga - Trung Quốc hiện nay đã đạt đến mức cao nhất trong lịch sử.

Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry khẳng định Israel phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng nhân đạo mà người Palestine đang phải trải qua ở Dải Gaza.

Bức chân dung chính thức đầu tiên của Vua Charles III kể từ khi ông đăng quang đã được ra mắt tại Cung điện Buckingham. Đây là bức tranh sơn dầu khổng lồ vẽ hình Vua Charles to lớn hơn ngoài đời thực, trong bộ đồng phục của Vệ binh xứ Wales.

Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã bị thương trong một vụ nổ súng và được đưa đến bệnh viện.

Ngày 15/5, phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba tại Kiev (Ukraine), Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine thêm 2 tỷ USD viện trợ quân sự nước ngoài.