Australia rút lui, Arab Saudi giành quyền đăng cai World Cup 2034

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) cho biết, do Australia rút lui vào giờ chót, Arab Saudi trở thành ứng viên duy nhất còn lại trong cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup 2034.

FIFA đã mời các liên đoàn châu Á và châu Đại dương tham gia quá trình đăng cai World Cup 2034, với thời hạn chót cho việc đăng ký là ngày 31/10.

Tuy nhiên theo quyết định mới nhất, Liên đoàn Bóng đá Australia cho biết sẽ không tham gia xin đăng cai World Cup 2034.

"Chúng tôi xem xét cơ hội để tham gia cạnh tranh đấu thầu đăng cai World Cup 2034. Tuy nhiên sau khi cân nhắc các yếu tố, chúng tôi quyết định từ bỏ. Thay vào đó, Australia ở một vị trí vững chắc hơn để tổ chức giải đấu quốc tế lâu đời nhất cho nữ, là Cup bóng đá nữ châu Á 2026. Sau đó, chúng tôi sẽ chào đón những câu lạc bộ tốt nhất thế giới ở FIFA Club World Cup 2029", Liên đoàn Bóng đá Australia thông báo.

Với việc Australia rút lui, Arab Saudi là quốc gia duy nhất còn lại trong cuộc đua tổ chức World Cup 2034. Do thời hạn nộp đơn đã kết thúc, Arab Saudi chắc chắn sẽ là chủ nhà của sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh sau đây 11 năm.

CĐV Arab Saudi tại World Cup 2022. Ảnh: AP

Arab Saudi đầu tư mạnh cho bóng đá trong những năm gần đây. Giải vô địch quốc gia nước này được nâng tầm bằng việc chiêu mộ nhiều siêu sao như Cristiano Ronaldo, Karim Benzema hay Sadio Mané. Arab Saudi giành quyền tổ chức Asian Cup 2027 và từng muốn đăng cai World Cup 2030 cùng Ai Cập và Hy Lạp, nhưng bất thành.

Ngay cả FIFA cũng có động thái ủng hộ Arab Saudi giành quyền độc lập đăng cai tại World Cup 2034. Thay vì yêu cầu có tối thiểu bảy sân vận động đáp ứng đủ tiêu chuẩn, Liên đoàn Bóng đá thế giới giảm con số này xuống còn ít nhất bốn sân cho giải đấu có tới 48 đội năm 2034. Quốc gia đăng cai World Cup 2034 sẽ được FIFA công bố trong quý bốn năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một đại diện khác của Thủ đô là CLB Hà Nội cũng không được hưởng niềm vui trọn vẹn trong chuyến làm khách trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Những nỗ lực cũng không giúp CLB Hà Nội có được ba điểm và đành chấp nhận hoà 2-2 sau 90 phút. Kết quả này cũng khiến đội bóng Thủ đô vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 trên BXH.

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức vào mùa hè này. Những ứng cử viên vô địch hàng đầu gồm chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ.

Chỉ vỏn vẹn 4 tháng từ khi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng của CLB Công An Hà Nội, ông Kiatisak Senamuang quyết định từ chức để trở về Thái Lan sau 3 năm dẫn dắt tại V-League. Được biết, gia đình là lý do lớn nhất dẫn tới quyết định này của “Zico Thái”.

Kể từ thời điểm HLV Hoàng Anh Tuấn dừng dẫn dắt các Đội tuyển trẻ Việt Nam sau cuộc họp với VFF thì đến hôm nay, ngày 13/5, chiến lược gia người Khánh Hòa mới tiết lộ rõ hơn về quyết định tạm nghỉ của mình.

Cuộc chạm trán giữa Manchester United và Arsenal luôn là trận cầu đinh ở giải ngoại hạng Anh. Khi mùa bóng đã đi đến những vòng đấu cuối cùng thì hai đội đều hướng đến mục tiêu của riêng mình. Với Arsenal là chức vô địch còn với M.U chỉ là hy vọng được dự Cúp châu Âu.

Giai đoạn một của Giải bóng đá nữ VĐQG 2024 đã diễn ra vòng đấu thứ ba. Sau khi đương kim vô địch Thành phố Hồ Chí Minh 1 đánh bại Thái Nguyên T&T để duy trì mạch trận toàn thắng, CLB Hà Nội 1 quyết tâm vượt qua Phong Phú Hà Nam để cũng có được thành tích này.