Australia rút lui, Arab Saudi giành quyền đăng cai World Cup 2034

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) cho biết, do Australia rút lui vào giờ chót, Arab Saudi trở thành ứng viên duy nhất còn lại trong cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup 2034.

FIFA đã mời các liên đoàn châu Á và châu Đại dương tham gia quá trình đăng cai World Cup 2034, với thời hạn chót cho việc đăng ký là ngày 31/10.

Tuy nhiên theo quyết định mới nhất, Liên đoàn Bóng đá Australia cho biết sẽ không tham gia xin đăng cai World Cup 2034.

"Chúng tôi xem xét cơ hội để tham gia cạnh tranh đấu thầu đăng cai World Cup 2034. Tuy nhiên sau khi cân nhắc các yếu tố, chúng tôi quyết định từ bỏ. Thay vào đó, Australia ở một vị trí vững chắc hơn để tổ chức giải đấu quốc tế lâu đời nhất cho nữ, là Cup bóng đá nữ châu Á 2026. Sau đó, chúng tôi sẽ chào đón những câu lạc bộ tốt nhất thế giới ở FIFA Club World Cup 2029", Liên đoàn Bóng đá Australia thông báo.

Với việc Australia rút lui, Arab Saudi là quốc gia duy nhất còn lại trong cuộc đua tổ chức World Cup 2034. Do thời hạn nộp đơn đã kết thúc, Arab Saudi chắc chắn sẽ là chủ nhà của sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh sau đây 11 năm.

CĐV Arab Saudi tại World Cup 2022. Ảnh: AP

Arab Saudi đầu tư mạnh cho bóng đá trong những năm gần đây. Giải vô địch quốc gia nước này được nâng tầm bằng việc chiêu mộ nhiều siêu sao như Cristiano Ronaldo, Karim Benzema hay Sadio Mané. Arab Saudi giành quyền tổ chức Asian Cup 2027 và từng muốn đăng cai World Cup 2030 cùng Ai Cập và Hy Lạp, nhưng bất thành.

Ngay cả FIFA cũng có động thái ủng hộ Arab Saudi giành quyền độc lập đăng cai tại World Cup 2034. Thay vì yêu cầu có tối thiểu bảy sân vận động đáp ứng đủ tiêu chuẩn, Liên đoàn Bóng đá thế giới giảm con số này xuống còn ít nhất bốn sân cho giải đấu có tới 48 đội năm 2034. Quốc gia đăng cai World Cup 2034 sẽ được FIFA công bố trong quý bốn năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an Hà Nội có chuyến làm khách trên sân của Becamex Bình Dương. Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang-sik cũng có mặt trên khán đài để theo dõi trận đấu.

CLB Hoàng Anh Gia Lai làm khách của Hà Nội FC trên SVĐ Hàng Đẫy tại vòng 19 V-League. Với quyết tâm có có ba điểm để tiến một bước dài trong hành trình tìm vé trụ hạng, đội bóng phố núi bước vào trận đấu với sự tự tin cao sau chuỗi 9 trận bất bại dưới thời HLV Vũ Tiến Thành.

Ngôi sao người Pháp Kylian Mbappe đã vô cùng bất ngờ khi nhìn thấy 2 bức tượng sáp mới được ra mắt tại Madame Tussauds. Đây có lẽ là món quà dành cho tiền đạo này trước khi anh chia tay Paris để chuyển tới Real Marid

Euro 2024 là lần thứ 17 Giải bóng đá châu Âu được tổ chức. Nhằm chuẩn bị cho sự kiện lớn nhất của bóng đá vào mùa hè năm nay, nước chủ nhà Đức đã cho xây dựng, tân trang lại 10 sân vận động thuộc 10 thành phố để tiếp đón 24 đội tuyển cũng như người hâm mộ làng túc cầu.

Trong cùng một ngày, các ông lớn Đức, Pháp, Hà Lan và đội bóng đang rất được chú ý là Ukraine đồng loạt công bố danh sách tham dự Euro 2024. Có thể thấy nhiều điều qua các danh sách này, với những điểm nhấn như sự trở lại bất ngờ của Kante hay sự áp đảo của Bayern và Stuttgart dù Leverkusen mới là đội bóng hay nhất nước Đức mùa vừa rồi.

Sau khi công bố danh sách các cầu thủ Đức tham dự Euro 2024, đã có rất nhiều tranh cãi quanh quyết định của HLV Julian Nagelsmann.