Australia và Indonesia thông qua hiệp ước quốc phòng lịch sử

Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto đang ở thăm Australia đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng nước chủ nhà Anthony Albanese vào ngày 20/8, nhất trí về một thỏa thuận hợp tác cấp độ hiệp ước quốc phòng cho phép quân đội hai bên có thể được triển khai trên lãnh thổ của nhau.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung sau hội đàm tại Thủ đô Canbera, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto và Thủ tướng Australia Anthony Albanese cho biết thỏa thuận này sẽ là nền tảng quan trọng trong việc hỗ trợ an ninh song phương cũng như sự ổn định của khu vực.

Australia và Indonesia có đường biên giới trên biển dài nhất thế giới và trong thời gian qua đã tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực quan trọng như an ninh, cuộc chiến chống nạn buôn người và buôn lậu ma tuý.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.