Ba bệnh nhân vụ cháy nhà trọ Trung Kính xuất viện

Ba nạn nhân vụ cháy nhà trọ điều trị ở Bệnh viện Giao thông vận tải xuất viện chiều 25/5. Tại Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân 84 tuổi vẫn đang trong tình trạng rất nặng.

Trao đổi với phóng viên Đài Hà Nội, TS.BS Bùi Sỹ Tuấn Anh - Giám đốc BV Giao thông Vận tải cho biết, chiều nay (25/5) ba nạn nhân của vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính đang điều trị tại đây đã được ra viện. Như vậy, trong số 6 người được cứu khỏi đám cháy hiện ba người đã xuất viện, ba người nặng hơn tiếp tục điều trị.

Hiện bệnh nhân N.T.K (84 tuổi) đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: BVCC

Về tình hình sức khỏe của ba nạn nhân nặng trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính đã được chuyển từ Bệnh viện Giao thông Vận tải sang Bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục điều trị, các bác sĩ cho biết đến chiều 25/5, bệnh nhân 84 tuổi là chủ hộ của dãy nhà cho thuê đang điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực đã được nội soi rửa phổi và làm các xét nghiệm đánh giá chức năng tim mạch, phổi, thần kinh. Kết quả cho thấy, não và tim của bệnh nhân bị ảnh hưởng và hiện bệnh nhân vẫn chưa tỉnh. Tình trạng bệnh nhân vẫn rất nặng, các bác sĩ vẫn đang điều trị tích cực cho bệnh nhân.

Đối với hai bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Chống độc là một cặp vợ chồng. Người vợ N.T.X (30 tuổi) là giáo viên, quê ở Hòa Bình và chồng N.T.K (35 tuổi) là nhân viên văn phòng, quê ở Phú Thọ. Trong lúc cháy, hai vợ chồng ở trong nhà tắm khoảng một tiếng cho đến khi được giải cứu. Hiện hai bệnh nhân đều trong tình trạng thở oxy, tỉnh táo có thể giao tiếp với nhân viên y tế. Ngay sau khi nhập viện, bệnh nhân được chỉ định đi nội soi tai mũi họng, chụp X.Quang, làm xét nghiệm, truyền dịch, truyền kháng sinh.

Hai vợ chồng bệnh nhân N.T.X và N.T.K đang được điều trị tại Trung tâm Chống độc. Ảnh: Thành Dương

TS.BS Nguyễn Trung Nguyên - Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh nhân hít phải bụi than và khói nhiều, có triệu chứng của nhiễm độc như nôn, buồn nôn, nhiễm toan chuyển hóa, ho khạc than hoạt, viêm phổi…Sau một ngày điều trị tích cực, tình trạng viêm phổi đã cải thiện, hết toan chuyển hóa tuy nhiên vẫn phải tiếp tục theo dõi. Ngoài các thuốc giải độc, chiều nay (25/5) bệnh nhân sẽ được chỉ định diều trị oxy cao áp để dự phòng biến chứng về tâm thần và thần kinh muộn.

Trước đó, khoảng 0h30 ngày 24/5, hai ngôi nhà trên khu đất trong ngõ 119 phố Trung Kính bốc cháy dữ dội. Do ngôi nhà trong con ngõ hẹp nên đội phòng cháy chữa cháy rất khó khăn trong việc tiếp cận hiện trường. Vụ cháy kinh hoàng khiến 14 người đã thiệt mạng, 6 người bị thương được đưa đi cấp cứu. Hiện có 3 bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai và 3 bệnh nhân khác được điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng, Lễ diễu binh, diễu hành nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam sẽ được tổ chức tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Người dân Thủ đô bắt đầu ngày làm việc đầu tuần với tiết trời oi bức. Mưa đã giảm hẳn so với những ngày trước đó, nền nhiệt tăng nhanh trong ngày. Chỉ số UV dự báo luôn ở mức có hại cho sức khỏe.

Hà Nội đã giải quyết việc làm cho 100.300 người lao động, đạt 60,8% kế hoạch năm, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có 5 ngành nghề được các doanh nghiệp tuyển dụng lao động nhiều nhất hiện nay và trong thời gian tới.

Với tinh thần “chỉ bàn làm không bàn lùi”, “vượt nắng, thắng mưa” làm việc "3 ca, 4 kíp", làm xuyên ngày nghỉ, ngày lễ, "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương" trên công trường đường dây 500kV mạch 3 tất cả đều cùng chung quyết tâm, đưa dự án về đích đúng tiến độ.

Ngành Tòa án nhân dân đã triển khai nhiều dịch vụ tư pháp công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, với hơn 1,4 triệu bản án, quyết định được công bố và phục vụ hơn 180 triệu lượt truy cập tra cứu, khai thác.

Xe ưu tiên sẽ chỉ được đi ngược chiều trong làn khẩn cấp trên cao tốc, đây là đề xuất trong dự thảo luật Luật Trật tự, An toàn giao thông đường bộ mới nhất vừa được trình xin ý kiến.