Ba chàng trai 19 tuổi xuất sắc đoạt HCV Olympic quốc tế

Phạm Việt Hưng, Đinh Cao Sơn và Nguyễn Tuấn Phong đã xuất sắc giành được HCV tại kỳ thi Olympic quốc tế và được đề cử 'Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023' ở lĩnh vực học tập.

Phạm Việt Hưng (Hà Nội) - Hai lần liên tiếp giành HCV Olympic Toán quốc tế

Phạm Việt Hưng hiện đang du học tại Đại học Chicago (Mỹ) và từng giành được HCV Olympic Toán quốc tế 2 năm liên tiếp (2022-2023). Năm 2022, Việt Hưng là thành viên nhỏ tuổi nhất trong đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Toán quốc tế tại Na Uy, và là một trong hai thành viên của đoàn giành được HCV.

Năm 2023, Việt Hưng một lần nữa đem về vinh quang cho đội tuyển Việt Nam khi giành được tấm HCV danh giá tại cuộc thi Olympic Toán quốc tế tại Nhật Bản với số điểm 37/42.

Phạm Việt Hưng giành cú đúp HCV tại kỳ thi Olympic Toán quốc tế năm 2022-2023. Ảnh: Báo điện tử Đại biểu Nhân dân

Nhờ vào những thành tích nổi trội này, Việt Hưng đã vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2022 và hạng Nhất năm 2023. Ngoài ra, trong năm 2023, Việt Hưng còn được đề cử giải thưởng "Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023" ở lĩnh vực học tập.

Bên cạnh những giải thưởng tiêu biểu về Toán học, Việt Hưng cũng khiến mọi người nể phục khi đạt được 8.0 IELTS và gần đạt điểm tuyệt đối trong bài thi SAT (1580/1600). Nhờ đó, Việt Hưng đã nhận được suất học bổng toàn phần trị giá 8,4 tỷ đồng từ Đại học Chicago, Mỹ.

Đinh Cao Sơn (Hà Tĩnh) - Sinh viên chuyên ngành Sư phạm Hoá tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Đinh Cao Sơn hiện là sinh viên năm nhất Đại học Sư phạm Hà Nội. Năm 2023, Cao Sơn là một trong ba học sinh Việt Nam giành được HCV tại kỳ thi Olympic Hoá quốc tế với số điểm thi cao nhất đội tuyển Việt Nam, xếp thứ 7 trong gần 350 thí sinh đến từ 90 quốc gia khác nhau.

Nhờ vào thành tích nổi bật này, Cao Sơn đã được vinh dự tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2023 và được đề cử tại lĩnh vực học tập của giải thưởng "Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023".

Đinh Cao Sơn xuất sắc đem về vinh quang cho đội tuyển Việt Nam tại kỳ thi Olympic Hoá quốc tế. Ảnh: Báo Giáo dục Việt Nam

Trước đây, Cao Sơn cũng đã nhiều lần ghi dấu ấn với những thành tích đáng nể với môn Hoá. Có thể kể đến như là: Thủ khoa kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Hoá năm 2022-2023; Giải Nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh môn Hoá năm 2022-2023: Thủ khoa đầu vào lớp chuyên Hoá trường THPT Chuyên Hà Tĩnh… và nhiều thành tích nổi bật khác.

Với nhiều thành tích nổi trội, Cao Sơn được các trường đại học lớn trong nước và quốc tế tuyển thẳng.

Nguyễn Tuấn Phong (Bắc Ninh) - Học sinh đầu tiên của tỉnh đạt HCV Olympic quốc tế

Ở kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế diễn ra vào tháng 7/2023 ở Nhật,  Nguyễn Tuấn Phong là một trong hai thành viên của đoàn Việt Nam giành HCV với số điểm cao nhất toàn đoàn và đứng thứ 22 trong tổng số 398 thí sinh đến từ gần 90 quốc gia và các vùng lãnh thổ.

Ông Nguyễn Thế Sơn - Giám đốc Sở GD&ĐT tặng hoa chúc mừng Nguyễn Tuấn Phong giành được HCV tại kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế. Ảnh: Báo Bắc Ninh

Thành tích này đã giúp Tuấn Phong trở thành học sinh đầu tiên của tỉnh Bắc Ninh mang về tấm HCV ở một kỳ thi Olympic quốc tế. Trước đây, Tuấn Phong từng đem về HCĐ Olympic Vật lý Châu Á Thái Bình Dương năm 2023 và HCB Olympic Vật lý Châu Âu năm 2022.

Nhờ đó, Tuấn Phong đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì và vinh dự được đề cử giải thưởng "Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu" năm 2023.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc thực hiện chuyển đổi số của ngành giáo dục Thủ đô không chỉ dừng lại trong giảng dạy mà còn hiện diện ở nhiều mặt, trong đó có cả việc đảm bảo an toàn thực phẩm trường học. Mô hình căng tin thông minh là một minh chứng cụ thể cho điều đó.

Ngay sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố đề thi minh hoạ lớp 10 năm 2024, các trường THCS đã dồn lực ôn tập cho học sinh lớp 9. Ở giai đoạn nước rút nên ngoài kiến thức thì kỹ năng làm bài hay ổn định tâm lý để giảm bớt áp lực cho học sinh được các trường đặc biệt lưu tâm.

Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã chính thức thông tin về phương án xử lý với hơn 56.000 chứng chỉ IELTS do IDP tổ chức thi tại Việt Nam trong thời gian chưa được cấp phép.

Hôm nay là ngày thứ 9, cũng là ngày cuối cùng thí sinh cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Hạn cuối đăng ký dự thi là 17h ngày 10/5.

Chiều 9/5, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã trao quyết định bổ nhiệm PGS.TS Phạm Văn Thuần - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội làm Giám đốc Học viện Quản lý Giáo dục, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Theo thống kê từ Bộ GD&ĐT, tính đến cuối tháng 3 năm nay, cả nước đã có hơn 1200 chương trình đào tạo đại học được kiểm định chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn do Bộ ban hành. Xây dựng văn hóa chất lượng là một trong bốn nhiệm vụ trọng tâm được Bộ GD&ĐT đặt ra với các trường Đại học. Kiểm định chất lượng được đánh giá là việc làm cốt lõi để nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo.