Ba công thức giúp Volvo chinh phục khách Việt
Trong 6 năm có mặt tại Việt Nam, Volvo từng bước tạo lập vị thế riêng biệt trong mảng xe sang nhập khẩu, doanh số tăng trưởng đều đặn, thậm chí không bị ảnh hưởng trong giai đoạn Covid-19. Đại diện Volvo Car cho biết, thành công trên đến từ những giá trị an toàn, bền vững mà hãng Thụy Điển không ngừng kiến tạo.
Công nghệ an toàn hàng đầu
An toàn là một trong những giá trị đưa tên tuổi Volvo ra toàn thế giới. Trong gần 1 thế kỷ phát triển, những tiến bộ công nghệ trên xe của hãng này ngày càng an toàn và thông minh hơn. Có mặt tại khu trưng bày Volvo tại Triển lãm Ôtô Việt Nam (VMS) 2022, nghệ sĩ Thành Lộc cho rằng, hãng không ngừng tìm ra những cách thức, công nghệ mới nhằm đảm bảo sự an toàn cho người dùng.
"Ngoài việc trang bị túi khí trong xe, Volvo có cả những túi khí bên ngoài giúp giảm thiểu chấn thương cho người bị va chạm. Đó là chi tiết khiến tôi rất bất ngờ", nghệ sĩ Thành Lộc nói. "Những sáng tạo công nghệ an toàn thường được Volvo chia sẻ với các hãng khác một cách hào phóng".
Các công nghệ an toàn được Volvo tích hợp AI nhằm giảm bớt áp lực cho người lái, bảo vệ người bên trong và bên ngoài xe. Nhóm công nghệ này gồm: Pilot Assist hỗ trợ lái bán tự động, giữ làn đường; City Safety tự động dừng xe khi phát hiện nguy cơ va chạm, giữ khoảng cách xe phía trước; Cross Traffic Alert cảnh báo phương tiện cắt ngang...
"Các thế hệ xe Volvo đều có cảnh báo điểm mù gắn radar, khả năng nhận biết ở khoảng cách gần, chủ động điều chỉnh vô-lăng nhằm đảm bảo an toàn khi lưu thông", đại diện Volvo Car nói.
Chất sang trọng, tinh tế kiểu Bắc Âu
Thiết kế mang phong cách Bắc Âu là yếu tố tiếp theo, giúp Volvo chinh phục nhóm khách hạng sang tại Việt Nam. Tại VMS 2022, khách tham quan được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những dòng xe Volvo như: S90, XC60 Recharge, V60 và "át chủ bài" XC90 Recharge Ultimate.
Là một trong những khách hàng yêu chuộng Volvo, nghệ sĩ violin Bùi Công Duy đánh giá, nét đặc biệt trong thiết kế của hãng này là bảo tồn những giá trị truyền thống. "Giống như nghề nghiệp của tôi liên quan đến âm nhạc cổ điển, dòng nhạc đã có lịch sử hàng trăm năm thì Volvo cũng làm vậy. Họ giữ nguyên những giá trị cốt lõi, duy trì bản sắc đậm chất Bắc Âu và tinh thần Lagom", ông nói.
Góp mặt tại sự kiện, hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Nie cũng ấn tượng với những đường nét sang trọng nhưng không phô trương. Nội thất chú trọng đến trải nghiệm tối ưu cho người ngồi, nhờ hệ thống bảo vệ chấn thương đốt sống cổ.
"Càng khám phá các chi tiết nội ngoại thất, sự tinh tế của Volvo càng lôi cuốn mình", hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 nói. "Ứng dụng công thái học vào thiết kế ghế ngồi mang lại cảm giác dễ chịu, phù hợp với những người có lịch trình làm việc bận rộn, thường xuyên di chuyển như H’Hen Niê".
Mục tiêu phủ xanh thị trường ô tô
Volvo đưa ra tầm nhìn trở thành hãng xe xanh, hướng đến mục tiêu trung hòa khí thải vào 2040. Các dòng xe mới ra mắt của hãng đều trang bị động cơ hybrid hoặc mild-hybrid.
"Việc sử dụng nguồn năng lượng điện thay thế, hoặc hỗ trợ động cơ xăng giúp giảm phát thải, bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng là lý do thứ ba, giúp Volvo chinh phục khách Việt", đại diện Volvo Car Việt Nam chia sẻ. Mục tiêu "vị nhân sinh" trên của Volvo cũng chung quan điểm với H’Hen Niê, cô cho rằng hãng không chỉ nghĩ đến người cầm lái, mà còn hướng đến mục tiêu chung của cộng đồng, với những giá trị dài hạn trong tương lai.
Những giá trị trên của hãng xe Thụy Điển được thể hiện qua mẫu xe flagship của thương hiệu, chiếc XC90 Recharged Ultimate, tâm điểm tại VMS 2022. Đây là phiên bản cao cấp nhất của hãng, trang bị động cơ plug-in hybrid công suất 462 mã lực, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,4 giây. Với động cơ điện động lập, xe có tầm di chuyển đến 77 km, theo công bố từ hãng.
Tháng 11 vừa qua, thị trường xe Việt theo công bố của Hiệp hội sản xuất ô tô VAMA ghi nhận mức doanh số tăng mạnh so với tháng 10 trước đó, và tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài các hãng xe thuộc VAMA, các thương hiệu khác cũng đã công bố doanh số, trong số này, VinFast đạt kỷ lục số lượng xe bàn giao với hơn 16.000 chiếc, đóng góp vào lũy kế trên 67.000 xe bán ra tại nước ta từ đầu năm.
Trong 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng, có đến 8 mẫu xe thuộc các thương hiệu Nhật Bản.
Trong tháng cuối cùng được ưu đãi lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước, doanh số ghi nhận từ các thành viên thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA đã thiết lập kỷ lục mới, cao nhất kể từ đầu năm 2024, tăng 14% so với tháng 10 và tăng tới 58% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong tháng 11 vừa qua, ước tính có khoảng 65.200 ô tô mới gia nhập thị trường Việt Nam, bao gồm cả xe sản xuất trong nước và xe nhập khẩu. Trong đó sản lượng ô tô sản xuất lắp ráp trong nước ghi nhận mức tăng trưởng mạnh.
Phân khúc MPV tại Việt Nam hiện nay được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm. Ngoài việc dùng để kinh doanh dịch vụ thì nhóm xe này cũng thu hút các gia đình Việt chọn mua xe lần đầu.
Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đã được áp dụng từ ngày 1/9/2024 đến hết ngày 30/11/2024 nhằm hỗ trợ tiêu dùng và thúc đẩy thị trường.
0