Ba công thức giúp Volvo chinh phục khách Việt

Thị phần của Volvo tại Việt Nam tăng gấp 4 lần sau 5 năm, trở thành thị trường tăng trưởng tốt nhất châu Á Thái Bình Dương của hãng xe Thụy Điển.

Trong 6 năm có mặt tại Việt Nam, Volvo từng bước tạo lập vị thế riêng biệt trong mảng xe sang nhập khẩu, doanh số tăng trưởng đều đặn, thậm chí không bị ảnh hưởng trong giai đoạn Covid-19. Đại diện Volvo Car cho biết, thành công trên đến từ những giá trị an toàn, bền vững mà hãng Thụy Điển không ngừng kiến tạo.

Công nghệ an toàn hàng đầu

An toàn là một trong những giá trị đưa tên tuổi Volvo ra toàn thế giới. Trong gần 1 thế kỷ phát triển, những tiến bộ công nghệ trên xe của hãng này ngày càng an toàn và thông minh hơn. Có mặt tại khu trưng bày Volvo tại Triển lãm Ôtô Việt Nam (VMS) 2022, nghệ sĩ Thành Lộc cho rằng, hãng không ngừng tìm ra những cách thức, công nghệ mới nhằm đảm bảo sự an toàn cho người dùng.

 

Nghệ sĩ Thành Lộc trong khoang cabin Volvo, tại VMS 2022.

"Ngoài việc trang bị túi khí trong xe, Volvo có cả những túi khí bên ngoài giúp giảm thiểu chấn thương cho người bị va chạm. Đó là chi tiết khiến tôi rất bất ngờ", nghệ sĩ Thành Lộc nói. "Những sáng tạo công nghệ an toàn thường được Volvo chia sẻ với các hãng khác một cách hào phóng".

Các công nghệ an toàn được Volvo tích hợp AI nhằm giảm bớt áp lực cho người lái, bảo vệ người bên trong và bên ngoài xe. Nhóm công nghệ này gồm: Pilot Assist hỗ trợ lái bán tự động, giữ làn đường; City Safety tự động dừng xe khi phát hiện nguy cơ va chạm, giữ khoảng cách xe phía trước; Cross Traffic Alert cảnh báo phương tiện cắt ngang...

"Các thế hệ xe Volvo đều có cảnh báo điểm mù gắn radar, khả năng nhận biết ở khoảng cách gần, chủ động điều chỉnh vô-lăng nhằm đảm bảo an toàn khi lưu thông", đại diện Volvo Car nói.

Chất sang trọng, tinh tế kiểu Bắc Âu

Thiết kế mang phong cách Bắc Âu là yếu tố tiếp theo, giúp Volvo chinh phục nhóm khách hạng sang tại Việt Nam. Tại VMS 2022, khách tham quan được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những dòng xe Volvo như: S90, XC60 Recharge, V60 và "át chủ bài" XC90 Recharge Ultimate.

 

Nghệ sĩ violin Bùi Công Duy bên cạnh mẫu sedan hạng sang S90 phiên bản Ultimate.

Là một trong những khách hàng yêu chuộng Volvo, nghệ sĩ violin Bùi Công Duy đánh giá, nét đặc biệt trong thiết kế của hãng này là bảo tồn những giá trị truyền thống. "Giống như nghề nghiệp của tôi liên quan đến âm nhạc cổ điển, dòng nhạc đã có lịch sử hàng trăm năm thì Volvo cũng làm vậy. Họ giữ nguyên những giá trị cốt lõi, duy trì bản sắc đậm chất Bắc Âu và tinh thần Lagom", ông nói.

Góp mặt tại sự kiện, hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Nie cũng ấn tượng với những đường nét sang trọng nhưng không phô trương. Nội thất chú trọng đến trải nghiệm tối ưu cho người ngồi, nhờ hệ thống bảo vệ chấn thương đốt sống cổ.

Chiếc XC90 Recharge Ultimate với ngoại thất đặc trưng của thiết kế Scandinavian đương đại bên cạnh H'Hen Niê.

"Càng khám phá các chi tiết nội ngoại thất, sự tinh tế của Volvo càng lôi cuốn mình", hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 nói. "Ứng dụng công thái học vào thiết kế ghế ngồi mang lại cảm giác dễ chịu, phù hợp với những người có lịch trình làm việc bận rộn, thường xuyên di chuyển như H’Hen Niê".

Mục tiêu phủ xanh thị trường ô tô

Volvo đưa ra tầm nhìn trở thành hãng xe xanh, hướng đến mục tiêu trung hòa khí thải vào 2040. Các dòng xe mới ra mắt của hãng đều trang bị động cơ hybrid hoặc mild-hybrid.

"Việc sử dụng nguồn năng lượng điện thay thế, hoặc hỗ trợ động cơ xăng giúp giảm phát thải, bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng là lý do thứ ba, giúp Volvo chinh phục khách Việt", đại diện Volvo Car Việt Nam chia sẻ. Mục tiêu "vị nhân sinh" trên của Volvo cũng chung quan điểm với H’Hen Niê, cô cho rằng hãng không chỉ nghĩ đến người cầm lái, mà còn hướng đến mục tiêu chung của cộng đồng, với những giá trị dài hạn trong tương lai.

Những giá trị trên của hãng xe Thụy Điển được thể hiện qua mẫu xe flagship của thương hiệu, chiếc XC90 Recharged Ultimate, tâm điểm tại VMS 2022. Đây là phiên bản cao cấp nhất của hãng, trang bị động cơ plug-in hybrid công suất 462 mã lực, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,4 giây. Với động cơ điện động lập, xe có tầm di chuyển đến 77 km, theo công bố từ hãng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Gần 60 lãnh đạo các tổ chức, doanh nghiệp hàng không và phi hàng không đến từ nhiều quốc gia trên thế giới đang có mặt ở Hà Nội để tham dự hội nghị hàng không quốc tế IAS. Là sự kiện thường niên được tổ chức trong 27 năm qua, hội nghị năm nay tập trung vào những vấn đề và xu hướng đáng chú ý nhất của ngành hàng không toàn cầu trong bối cảnh bất định hiện nay.

Số liệu từ báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Liên doanh Hyundai Thành Công (TC Motor) cho thấy, thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 1/2024 đã giảm khá mạnh so với tháng trước đó. Tháng đầu tiên của năm mới 2024, Toyota Vios đã không còn duy trì được vị trí dẫn đầu so với tháng trước, thậm chí còn bị tụt tới 7 bậc trong top 10. Trong khi đó, mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam năm 2023 là Mitsubishi Xpander đã quay trở lại đứng vị trí đầu tiên.

Toyota Motor vẫn giữ ngôi vương là nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất thế giới năm thứ tư liên tiếp sau khi ghi nhận doanh số kỷ lục trong năm 2023. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản đang làm dư luận dậy sóng khi liên tiếp dính vào các vụ bê bối xảy ra trong thời gian qua.

Tết đến xuân về, nhiều gia đình có nhu cầu về quê đón Tết, đi thăm họ hàng và du xuân dài ngày đều mong muốn có một chiếc ô tô để thuận tiện trong việc di chuyển. Thực tế thì không phải gia đình nào cũng có đủ điều kiện để sắm một chiếc xe ô tô cá nhân, chính vì vậy, nhiều người đã tìm đến các đơn vị cho thuê xe tự lái, khiến dịch vụ này vô cùng hút khách.

2023 là một năm khó khăn của thị trường ô tô Việt Nam khi doanh số bán ra toàn thị trường chỉ đạt hơn 300.000 xe, trong đó ô tô nhập khẩu đạt hơn 120.000 chiếc, giảm 32% so với 2022. Các mẫu ô tô nhập khẩu bán chạy tại Việt Nam trong năm qua phần lớn là xe mang thương hiệu Nhật Bản. Dưới đây là 5 mẫu ô tô nhập khẩu bán chạy nhất Việt Nam trong năm 2023.

Nissan Ariya Nismo vừa được ra mắt tại Triển lãm ô tô Tokyo với những thay đổi rõ rệt về diện mạo. Đây cũng là mẫu xe điện phiên bản hiệu suất cao của thương hiệu đến từ Nhật Bản.