Ba Đình xây dựng nhiều công trình xanh phục vụ cộng đồng

UBND quận Ba Đình đã cải tạo nhiều công trình công cộng, như vườn hoa Lê Trực, hồ Trúc Bạch, hồ Đầm Tròn, giếng nước cũ nằm trong khu dân cư phường Liễu Giai...

Nhiều địa điểm vừa được cải tạo thành sạch đẹp từng bị chiếm dụng để họp chợ và bỏ rác.

Một không gian công cộng vừa được cải tạo

Bà Đặng Thị Mai Hoà (phường Vĩnh Phúc) cho biết: "Bây giờ nhân dân ở đây được thụ hưởng cả một không gian phải nói là đẹp vô cùng, thế nên chúng tôi rất vui".

Ông Nguyễn Văn Hào (phường Liễu Giai) hào hứng: "Đây phải nói là nỗ lực rất lớn của đản bộ, chính quyền địa phương hỗ trợ cho khu dân cư, là một điều cực kỳ tốt để bà con ở đây nâng cao sức khỏe".

Không gian vườn trúc gây ấn tượng với người dân

Ông Đỗ Hà Thanh, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Ba Đình, cho biết: "Các giếng làng từ khi xưa thì chúng tôi cải tạo để người dân có một sân chơi, tập thể dục. Với những khu vườn hoa, sân chơi mới mang hơi hướng hiện đại thì thiết kế tăng tối đa diện tích về cây xanh. Các bồn cây thì có thể cách điệu là bồn cây mà cũng có thể là ghế ngồi".

Theo ông Thanh, để hoàn thiện các vườn hoa theo quy hoạch phân khu đã được thành phố phê duyệt, quận Ba Đình rà soát, kiểm tra và tiếp tục cải tạo để các không gian công cộng trên địa bàn quận ngày càng nhiều hơn, để người dân có nhiều không gian xanh.

Hà Nội trên đường trở thành một thành phố xanh, thân thiện và mến khách

Những không gian cây xanh, mặt nước, sau khi được cải tạo đã trở thành những sân chơi, nơi thư giãn vô cùng quý giá giữa chốn đô thị đông đúc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Du lịch Hà Nội đã có buổi kết nối, trao đổi khách hai chiều giữa doanh nghiệp du lịch Hà Nội với doanh nghiệp lữ hành vùng Viễn Đông (Liên bang Nga).

10 năm Hà Nội thực hiện Chỉ thị 35, công tác tiếp công dân, đối thoại giải quyết khiếu nại, tố cáo đã đạt kết quả tích cực. Lượng đơn thư, nhất là đơn thư vượt cấp đã giảm đáng kể, nhiều vụ việc khiếu kiện kéo dài đã được giải quyết dứt điểm.

Cùng thời điểm diễn ra chiến dịch Điện Biên Phủ, quân và dân ta trên khắp cả nước đã tổ chức nhiều trận đánh góp phần "chia lửa" với chiến trường chính Điện Biên. Tại Hà Nội, lực lượng vũ trang Thủ đô tổ chức nhiều trận đánh hiệu quả, tiêu biểu là trận tập kích sân bay Gia Lâm vào tháng 3 năm 1954, góp phần làm gián đoạn cầu hàng không tiếp tế của địch cho Điện Biên Phủ.

Khu tập thể E1 ở ngõ 29, phố Dương Khuê, quận Cầu Giấy (Hà Nội) được xây dựng từ lâu. Không được sửa chữa, nâng cấp, khu nhà nay đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người dân sinh sống ở đây.

Trong 4 tháng đầu năm 2024, toàn thành phố đã chi trả trợ cấp xã hội cho trên 203.000 đối tượng với tổng số tiền trên 646 nghìn tỷ đồng.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định 368 ngày 4/5/2024 phê duyệt quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.