Ba dự án đột phá TP.HCM trình Quốc hội
Đây là những dự án có ý nghĩa quan trọng đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của TP. HCM và vùng Đông Nam bộ, nhằm thay đổi bộ mặt thành phố trong tương lai, đặc biệt về giao thông.
Dự án Vành đai 4 có vai trò quan trọng trong việc kết nối các khu đô thị, khu công nghiệp, cảng biển và sân bay quốc tế của vùng đô thị TP. HCM, giúp giảm áp lực giao thông. Tuyến đường dài khoảng 207km, đi qua 5 tỉnh, thành gồm Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, TP. HCM và Long An, có tổng mức đầu tư dự kiến gần 136.600 tỉ đồng.
Đề án phát triển hệ thống đường sắt đô thị TP. HCM đặt mục tiêu phát triển khoảng 183km đến năm 2035 và mở rộng thêm 168km vào năm 2045. Đến năm 2060, hệ thống metro của thành phố sẽ hoàn thiện với tổng chiều dài hơn 510km. TP. HCM kiến nghị Quốc hội phân bổ khoảng 25,6% vốn từ Trung ương, phần còn lại sẽ từ ngân sách địa phương.
Ông Dương Ngọc Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM, cho biết: "Chúng tôi thấy rằng đây là những đề án lớn có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hồ Chí Minh và miền Đông Nam Bộ, để làm thay đổi bộ mặt thành phố trong tương lai, đặc biệt là về vấn đề giao thông".
Đề án xây dựng Trung tâm Tài chính Quốc tế Việt Nam tại TP.HCM bao gồm khu phố tài chính hiện hữu tại Quận 1 với các dịch vụ tài chính truyền thống và khu phố tài chính mới tại Thủ Thiêm với các dịch vụ tài chính sáng tạo.

Tại buổi làm việc giữa Đảng đoàn Quốc hội với Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM mới đây, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đánh giá các dự án TP.HCM đề xuất là phù hợp và nhấn mạnh hiện nay không nói khó nữa mà phải bàn để làm.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn khẳng định Đảng đoàn Quốc hội, Thường vụ Quốc hội ủng hộ, nhưng phải lưu ý các điểm mấu chốt: hồ sơ phải đầy đủ theo quy định, phải làm rõ về căn cứ pháp lý và đánh giá đầy đủ các tác động.
Mối nguy lớn nhất của kinh tế thị trường Việt Nam không phải là sự lấn át của doanh nghiệp nhà nước, mà chính là sự trỗi dậy của một nền kinh tế tư nhân dựa trên “doanh nghiệp sân sau”.
Việc sắp xếp, cắm biển báo giao thông ở TP. Hà Nội đang tồn tại một số bất cập khiến người đi đường gặp khó khăn trong quan sát.
Bộ Nội vụ đánh giá cơ chế “đào thải” cán bộ hiện nay chưa đủ mạnh mẽ, khiến đội ngũ công chức vừa thừa, vừa thiếu, xuất hiện tâm lý né tránh, đùn đẩy, không dám nghĩ, không dám làm.
UBND TP. Hà Nội đã phê duyệt giá bán nước sạch sinh hoạt của Công ty cổ phần Đầu tư nước sạch sông Đà, áp dụng trên địa bàn thành phố.
Hồ Tây là không gian lý tưởng để người dân Thủ đô trải nghiệm các hoạt động thể dục thể thao, là điểm đến yêu thích của những người cao tuổi duy trì lối sống vui khỏe.
Tường thuật trực tiếp tình hình giao thông Hà Nội sáng 29/3 với hình ảnh từ các camera giao thông giúp khán - thính giả lựa chọn cung đường tốt nhất. Chương trình được phát sóng trên kênh FM90, các nền tảng số của Đài Hà Nội và ứng dụng công dân Thủ đô số iHanoi.
0