Ba giải thưởng WTA 2024 của Du lịch Hà Nội

Hà Nội đã xuất sắc nhận ba giải thưởng danh giá tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới - WTA năm 2024, khẳng định vị thế dẫn đầu của điểm đến du lịch đặc sắc với những giá trị văn hóa ngàn năm trên bản đồ du lịch thế giới. Những giải thưởng này một lần nữa tạo thêm động lực cho du lịch Thủ đô phát triển bền vững.

Sau những nỗ lực không ngừng, Hà Nội một lần nữa tỏa sáng trên bản đồ du lịch thế giới, với việc được vinh danh liên tiếp trong ba năm qua ở hạng mục “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á” (Asia's Leading City Destination).

Từ năm 2022 đến 2024, điểm đến Hà Nội đã chứng tỏ được sự phát triển vượt bậc và vị thế nổi bật của mình trong khu vực, phục hồi nhanh chóng sau đại dịch COVID-19, khẳng định được sức hút mạnh mẽ đối với du khách toàn cầu. Giải thưởng “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á” một lần nữa minh chứng cho điều đó.

Hà Nội được vinh danh lần thứ hai trong hạng mục “Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu châu Á” (Asia's Leading City Break Destination) vào các năm 2023 và 2024, khẳng định sức hút của Hà Nội đối với du khách, đặc biệt là những ai tìm kiếm một kỳ nghỉ ngắn ngày nhưng đầy ắp những trải nghiệm phong phú, hấp dẫn. Sức sống của một thành phố có bề dày văn hóa ngàn năm tuổi đang vươn lên, đổi thay và mới mẻ đã tạo nên chất riêng cho Hà Nội.

Buổi làm việc giữa ông Graham Cooke - Chủ tịch World Travel Award (WTA) với Sở Du lịch Hà Nội.

Một Hà Nội trầm mặc, cổ kính rêu phong, một Hà Nội sôi động và tươi mới, náo nhiệt và giàu lòng mến khách, những nét độc đáo xen kẽ đó đã đưa Hà Nội vào danh sách những điểm đến ấn tượng hàng đầu.

Chỉ tính từ đầu năm 2024 đến nay, Hà Nội đã đón 19 triệu lượt khách, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó du khách quốc tế đến Hà Nội đạt 4 triệu lượt, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước.

Đặc biệt, giải thưởng WTA năm 2024 còn ghi dấu mốc quan trọng với chiến thắng đầu tiên của Hà Nội trong hạng mục “Điểm đến văn hóa hàng đầu Việt Nam” (Vietnam’s Leading City Cultural Destination).

Giải thưởng này là sự ghi nhận quan trọng về những giá trị văn hóa, lịch sử và truyền thống quý báu của thành phố, cũng như phản ánh nỗ lực gìn giữ và phát huy giá trị di sản, đưa di sản trở thành những giá trị cốt lõi cho du lịch, vừa bảo tồn, vừa tạo động lực cho việc trân trọng những giá trị văn hóa trong đời sống hiện đại.

Chủ tịch WTA và Ban giám đốc Sở Du lịch Hà Nội và tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới năm 2024.

Hà Nội, Thủ đô ngàn năm văn hiến là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam và cũng là điểm đến khám phát và trải nghiệm những vết dấu lịch sử cho du khách và bạn bè quốc tế.

Những thành tựu này đã minh chứng cho sự quan tâm đầu tư của thành phố Hà Nội cho sự nghiệp bảo tồn và phát triển giá trị di sản, đề cao giá trị văn hóa, củng cố nền tảng cho du lịch văn hóa Thủ đô. Đi cùng với đó là  sự phát triển hạ tầng du lịch, dịch vụ, và các sản phẩm du lịch chất lượng cao.

Giải thưởng của Hà Nội trong hạng mục “Điểm đến văn hóa hàng đầu Việt Nam” này cũng khẳng định Hà Nội đang thực hiện hiệu quả mục tiêu phát triển du lịch bền vững. Thành phố đang không ngừng sáng tạo và đổi mới, kết hợp tinh tế giữa việc bảo tồn các yếu tố văn hóa truyền thống với phát triển đô thị hiện đại, văn minh.

Những giải thưởng được tôn vinh hôm nay của Hà Nội cũng đúng vào dịp ngành du lịch Thủ đô đang hướng tới kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Ngành du lịch Thủ đô đang tích cực triển khai các nhiệm vụ trọng điểm để phát triển bền vững, đưa Hà Nội trở thành điểm đến "An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn".

Trong đó, việc xây dựng các sản phẩm du lịch mới và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá điểm đến cho từng thị trường là những ưu tiên hàng đầu. Đồng thời, Du lịch Hà Nội đang tăng cường ứng dụng công nghệ số, tổ chức các hoạt động xúc tiến xuyên suốt, để mời gọi và thu hút du khách toàn cầu, mà trước mắt là phấn đấu vượt chỉ tiêu kế hoạch của năm 2024 - đón 27 triệu lượt khách, trong đó có 5,5 triệu lượt khách quốc tế đến với Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 17/9, Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Hà Nội do Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh làm trưởng đoàn đã đến Thủ đô Viêng Chăn (Lào) tham dự Hội nghị thị trưởng Thủ đô các nước ASEAN.

Sau một tuần từ khi bão số 3 đi qua, góc phố Nghi Tàm, quận Tây Hồ vẫn rực rỡ bởi khung cảnh đẹp mắt của các giàn hoa giấy.

Sau đợt vận động toàn dân tham gia tổng vệ sinh sau bão số 3, tất cả các cây xanh bị gãy, đổ tại các tuyến phố đã cơ bản được dọn dẹp. Các quận huyện, đặc biệt là 12 quận nội thành đã hoàn tất việc bố trí điểm tập kết tạm cũng như hoàn tất việc dọn cây gãy đổ về các điểm này.

Sau bão số 3, Hà Nội ghi nhận hơn 36.000 ha lúa bị gãy, đổ và bị ngập, hơn 11.700 ha rau màu và hơn 8.800 ha cây ăn quả bị ảnh hưởng.

Sau khi cơn bão số 3 đi qua, một số khu nhà tái định cư càng lộ rõ nguy cơ mất an toàn, gây lo lắng cho cư dân, đặc biệt là tại khu nhà tái định cư A6 Nam Trung Yên.

Trên phố Hàng Mã vào dịp Trung thu, tình trạng tự ý chiếm dụng vỉa hè, lòng đường tổ chức trông xe tự phát đã gây ảnh hưởng tới trật tự giao thông.