Bà Harris cho rằng đã đến lúc chấm dứt chiến sự Gaza

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tuyên bố sẽ không im lặng về nỗi thống khổ ở Dải Gaza trong bối cảnh cuộc chiến Israel - Hamas vẫn đang tiếp diễn.

Bà Harris cho biết đã bày tỏ mối quan ngại nghiêm trọng của mình với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khi nói với ông rằng đã đến lúc chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza.

Phát biểu này thể hiện quan điểm rõ ràng nhất của bà Harris với xung đột Gaza, khi bà tìm cách cân bằng vấn đề đã khiến cả nước Mỹ cũng như đảng Dân chủ chia rẽ.

Bà nhắc lại tuyên bố của Tổng thống Joe Biden về sự ủng hộ với Israel, nhưng cũng truyền đi thông điệp mạnh mẽ về kết thúc chiến sự. Bà Harris tiết lộ đã có những bước tiến tích cực trong các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza.

Bà Harris cho rằng đã đến lúc chấm dứt chiến sự Gaza

Bà cho biết thêm rằng bà đã thúc giục Thủ tướng Netanyahu tìm cách kết thúc giao tranh.

Trong cuộc gặp trước đó với Thủ tướng Netanyahu tại Phòng Bầu Dục, Tổng thống Biden đã kêu gọi lãnh đạo Israel nhanh chóng chốt thỏa thuận ngừng bắn và trả tự do cho các con tin ở Dải Gaza, cũng như tìm cách đạt được kết thúc bền vững cho cuộc xung đột.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Peru Dina Boluarte vừa ban bố tình trạng khẩn cấp ở ba khu vực bị ảnh hưởng bởi các vụ cháy rừng tàn khốc nhất tại quốc gia này khiến 16 người thiệt mạng.

Nhằm cải thiện vấn đề rác thải nhựa, thương hiệu Two Farmers ở Anh đã tạo ra những gói bim bim khoai tây chiên có bao bì thân thiện với môi trường hơn, khi chúng có thể phân hủy hoàn toàn.

Quốc hội Ukraine ngày 18/9 đã quyết định sửa đổi ngân sách năm 2024 với việc tăng chi tiêu quốc phòng thêm 12 tỷ USD khi cuộc xung đột giữa nước này và Nga đã gần bước sang năm thứ ba.

Bất chấp xuất khẩu đạt mức cao kỷ lục, thâm hụt thương mại trong tháng 8/2024 của Nhật Bản đã lên đến gần 700 tỷ yên (khoảng 4,9 tỷ USD) chủ yếu do đồng yên suy yếu đẩy giá nhập khẩu tăng cao.

Ngày 18/9, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) khóa 79 đã thông qua một nghị quyết yêu cầu Israel chấm dứt sự hiện diện bất hợp pháp tại các vùng lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng trong vòng 12 tháng.

Ngày 18/9, các thành viên Nghị viện châu Âu đã kêu gọi nhanh chóng giải ngân viện trợ tài chính từ Quỹ Đoàn kết của khối để giúp chống lại thiệt hại do lũ lụt ở Trung Âu.