Bà Harris lần đầu công bố kế hoạch kinh tế

Phát biểu trong buổi vận động tranh cử ở bang Bắc Carolina, phó tổng thống Mỹ Kamala Harris đã công bố một loạt đề xuất kinh tế nhằm cắt giảm thuế, chi phí thực phẩm, nhà ở cùng các mặt hàng thiết yếu khác cho người dân Mỹ.

Bà Harris cho biết phát triển tầng lớp trung lưu sẽ là mục tiêu trong nhiệm kỳ tổng thống của bà, khi bà thúc đẩy kế hoạch thông qua lệnh cấm các nhà sản xuất thực phẩm và cửa hàng tạp hóa đội giá trên phạm vi liên bang.

Bà cũng đề xuất hỗ trợ thanh toán trước 25.000 USD cho một số người mua nhà lần đầu và các ưu đãi thuế cho những doanh nghiệp xây nhà giá cả phải chăng cho người mua lần đầu.

Bà Harris lần đầu công bố kế hoạch kinh tế

Bà nhấn mạnh việc giảm thuế cho các hộ gia đình, cũng như những người có thu nhập trung bình và thấp, hứa sẽ mở rộng khoản ưu đãi thuế cho các phụ huynh nuôi con nhỏ lên đến 3.600 USD và 6.000 USD cho người nuôi con dưới một tuổi.

Phó tổng thống cũng muốn tăng ưu đãi thuế thu nhập đối với người làm công việc thu nhập thấp không có con. Chiến dịch ước tính điều đó sẽ cắt giảm 1.500 USD khỏi mức thuế thực tế của họ.

Kế hoạch được cho là nỗ lực của Harris nhằm giải quyết nỗi lo lắng về tình hình kinh tế trong tâm trí cử tri và phản bác những thông điệp công kích từ phía chiến dịch tranh cử của cựu tổng thống Donald Trump, ứng viên đảng Cộng hòa, rằng bà không đủ khả năng quản lý nền kinh tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/9, VN-Index tăng 5.95 điểm, lên mức 1,264.9 điểm; HNX-Index tăng 0.65 điểm, lên mức 232.95 điểm.

Ngành công nghiệp hiện đang tích cực chuyển đổi xanh để hướng đến phát triển bền vững. Trong khi đó, Việt Nam mới chỉ có 4 khu công nghiệp sinh thái.

Sáng 18/9, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra sự kiện “Toàn cảnh thị trường bất động sản Việt Nam 2024 và Tiêu điểm Bình Dương”.

Khi bất động sản đang có xu hướng ấm lại và lãi suất huy động tại các ngân hàng liên tục tăng, câu hỏi mà nhiều nhà đầu tư đặt ra lúc này: Đầu tư gì trong những tháng cuối năm 2024?

Bộ Công Thương vừa thông tin về tình hình cung ứng xăng dầu 7 tháng của năm 2024 và kế hoạch sản xuất, nhập khẩu những tháng cuối năm.

Ngành F&B Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, với tốc độ tăng trưởng trung bình 10-12% hằng năm.