Bà Kamala Harris công bố 'phó tướng' tranh cử

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, ngày 6/8, đã chọn Thống đốc bang Minnesota Tim Walz là người liên danh tranh cử.

Ông Walz, 60 tuổi, là cựu thành viên Lực lượng Vệ binh quốc gia Mỹ và là cựu giáo viên. Ông đảm nhiệm chức vụ Thống đốc Minnesota kể từ năm 2019 sau 12 năm công tác tại Hạ viện và hiện là Chủ tịch Hiệp hội các Thống đốc đảng Dân chủ.

Ông Walz đã xây dựng danh tiếng là một chính trị gia dân dã có thể hoàn thành mọi việc, vì Minnesota đã thông qua một số luật tiến bộ trong nhiệm kỳ của ông. Ông từng ủng hộ các chính sách cấp tiến như bữa ăn miễn phí ở trường học và mở rộng chế độ nghỉ phép có lương cho người lao động.

Việc lựa chọn ứng cử viên phó tổng thống là một trong những quyết định quan trọng của bà Harris để có thể thách thức bộ đôi Donald Trump - JD Vance của đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào tháng 11 tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.