Ba kỷ lục điền kinh thế giới bị phá tại Paris Diamond League

Tuần vừa qua, tâm điểm của điền kinh thế giới hướng về Paris Diamond League 2023 khi mà có tới 3 kỷ lục thế giới mới được xác lập ở các nội dung chạy 2 dặm (tức 3,2 km), 5.000m nữ và 3.000m vượt chướng ngại vật.

Ở cự ly 3,2 km, VĐV Jakob Ingebrigtsen đã hoàn tất phần thi trong 7 phút 54 giây 10. Runner Na Uy phá sâu kỷ lục tồn tại 26 năm do huyền thoại Kenya Daniel Komen lập với 7 phút 58 giây 61 năm 1997. Kỷ lục thế giới mới lập tại Paris Diamond League 2023 cũng giúp Ingebrigtsen củng cố vị thế của một trong những runner vĩ đại nhất mọi thời ở cự ly trung bình. Ở chung kết Diamond League tại Zurich năm ngoái, Ingebrigtsen cho biết anh khát khao thành VĐV chạy cự ly vĩ đại nhất lịch sử và dự định sẽ thử sức với marathon sau Olympic Paris 2024.

Sau Ingebrigtsen, đến lượt Kipyegon làm nên lịch sử ở nội dung 5.000m nữ. Runner Kenya xếp sau Letesenbet Gidey trong nửa đầu cuộc đua, chỉ đẩy nhanh tốc độ trong năm vòng cuối và chiến thắng nhờ chạy vòng cuối dưới 60 phút. Faith Kipyegon cán đích đầu tiên với thành tích 14 phút 5 giây 20, phá kỷ lục trước đó được Gidey thiết lập hồi tháng 10/2020 tại Valencia, Tây Ban Nha với 14 phút 6 giây 62.

Trong khi đó, VĐV Ethiopia Lamecha Girma thống trị nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật khi cán đích đầu tiên với thành tích 7 phút 52 giây 12, vượt xa thành tích cá nhân tốt nhất của anh là 7 phút 58 giây 68. Thành tích này cũng hơn một giây so với kỷ lục trước đó của runner Kenya Saif Saaeed Shaheen.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vòng 18 - V.League 2024 đã diễn ra ba trận đầu tiên, trong đó đáng chú ý là cuộc so tài giữa Công an Hà Nội và Khánh Hoà. Nhà ĐKVĐ đã chơi không tốt ở những vòng vừa qua và các cầu thủ Công an Hà Nội hiểu rằng họ cần giành được ba điểm trước đối thủ cuối bảng nếu như không muốn bị Thép Xanh Nam Định bỏ xa trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Bơi chải thuyền rồng là hoạt động thể thao chưa được nhiều người biết đến tại Thủ đô Hà Nội mặc dù việc chơi bộ môn này không quá cầu kì và mất nhiều thời gian. Đến với một buổi tập luyện của đội thuyền rồng Trâu Vàng Hồ Tây để hiểu thêm về hoạt động thú vị này.

Tay đua số 1 thế giới người Slovenia Tadej Pogacar đã có màn leo núi xuất sắc, đánh bại cựu vô địch thế giới Filippo Ganna ở nội dung cá nhân tính giờ tại giải đua xe đạp Giro d’Italia 2024.

Tay đua số một thế giới người Slovenia Tadej Pogacar đã có màn leo núi xuất sắc và đánh bại cựu vô địch thế giới Filippo Ganna ở nội dung cá nhân tính giờ, tại giải đua xe đạp Giro d’Italia 2024.

Tại vòng 13 giải bóng đá nhà nghề Mỹ, CLB Inter Miami làm khách trên sân của Montreal. Hai đội đã tạo nên màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn với rất nhiều bàn thắng được ghi.

Vòng 33 giải VĐQG Đức, CLB Dortmund có chuyến làm khách trên sân của Mainz 05. Trong khi Dortmund đã chắc chắn góp mặt trong nhóm giành vé dự Champions League mùa sau thì Mainz 05 đang rất cần điểm số để trụ hạng thành công.