Ba Lan mua máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ

Lô máy bay không người lái Bayraktar TB2 đầu tiên đã được bàn giao cho quân đội Ba Lan hôm qua 28/10. Đây là quốc gia EU và NATO đầu tiên có được chiếc máy bay do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất.

Bộ Quốc phòng Ba Lan cho biết lô hàng đầu tiên được chuyển đến Căn cứ Không quân Miroslawiec ở phía Tây Ba Lan bao gồm 6 máy bay không người lái (UAV) và 3 trạm điều khiển di động.

"Không có quân đội hiện đại nào mà không có máy bay không người lái chiến đấu", Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak nói. Hợp đồng mua 24 UAV do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất có trang bị đạn chống tăng đã được ký kết vào tháng 5/2021.

Máy bay không người lái TB2 hiện đang được bán cho 24 quốc gia bao gồm Ba Lan (nước thành viên NATO), trong khi công ty đã ký thỏa thuận với 5 quốc gia khác để xuất khẩu chiếc máy bay anh em lớn hơn nhiều loại Akinci.

Trong khi TB2 có thể cất cánh với tên lửa hoặc thiết bị lên tới 150 kg, Akinci, lần đầu tiên được chuyển giao cho các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ vào năm ngoái, có thể bay cao hơn và cất cánh cùng với trọng lượng nặng gấp 10 lần.

Theo RT

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một quan chức Lầu Năm Góc đã nghỉ hưu nhận xét, quân đội Mỹ đã bị Nga và các đối thủ tiềm năng khác vượt mặt trong lĩnh vực tác chiến điện tử, bao gồm cả công nghệ gây nhiễu dùng để hạ gục vũ khí của đối phương.

Tình hình ở mặt trận Kharkov đang rất nóng. Quân Nga có những bước tiến đáng kể khi kiểm soát thêm nhiều khu vực của Volchansk, đô thị tiền tiêu ở tỉnh Kharkov.

Quân đội Israel đã tăng cường tấn công từ phía Bắc cho tới phía Nam Dải Gaza, nhắm đến 120 địa điểm ở thành phố Rafah, các khu vực lân cận Jabaliya và Zeitoun.

Các cuộc đụng độ ác liệt đang tiếp tục xảy ra giữa quân đội Nga và quân đội Urkraine ở khu vực Kharkov.

Ngày 14/5. giới chức Indonesia thông báo, các trận mưa xối xả từ cuối tuần qua đã gây ra lũ quét, lở đất, khiến dòng dung nham lạnh tuôn ra từ núi lửa Marapi tại ba huyện ở tỉnh Tây Sumatra khiến hơn 52 người thiệt mạng.

Đây sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông Putin nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ 5. Chuyến thăm này cho thấy mối quan hệ giữa Nga và Trung Quốc đang trở nên ngày càng sâu sắc.