Ba Lan và Ukraine phối hợp giải quyết bất đồng

Ba Lan và Ukraine tuyên bố sẵn sàng phối hợp để cùng giải quyết những vấn đề trong quan hệ song phương. Mục tiêu trọng tâm là việc tài xế Ba Lan biểu tình, phong tỏa các khu vực cửa khẩu biên giới hai nước.

Cam kết này được các quan chức cấp cao hai nước đưa ra nhân chuyến thăm của Ngoại trưởng Ba Lan Radoslaw Sikorski tới Ukraine.

Trong cuộc xung đột kéo dài gần 2 năm với Nga tính tới nay, Ukraine đã xem Ba Lan như một trong những đồng minh thân cận nhất trong EU. Tuy vậy, quan hệ Ukraine - Ba Lan cũng gặp không ít sóng gió.

Ngoại trưởng Ba Lan Radoslaw Sikorski bày tỏ hy vọng, hai bên sẽ đạt được thỏa thuận để chấm dứt tình trạng phong tỏa xe tải tại các cửa khẩu biên giới trong tuần tới. Ngoài ra, ông Sikorski tuyên bố, hai nước sẽ tăng cường hợp tác sản xuất trang thiết bị quân sự mà Kiev đang cần cho cuộc xung đột hiện nay./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 29/6, Trung Quốc đã ban hành cảnh báo đỏ về mưa lớn, mức nghiêm trọng nhất trong hệ thống cảnh báo thời tiết 4 cấp của nước này.

Bộ trưởng Nội vụ Serbia Ivica Dacic cho biết ngày 29/6 đã xảy ra vụ tấn công trước cửa Đại sứ quán Israel ở thủ đô Belgrade, khiến một sĩ quan cảnh vệ Serbia bị thương.

Hàng nghìn người biểu tình đã xuống đường biểu tình ở Tel Aviv của Israel, kêu gọi Thủ tướng Benjamin Netanyahu từ chức.

Tại châu Phi, trẻ em đang đối mặt với nạn đói và đặc biệt là tình trạng suy dinh dưỡng nghiêm trọng hơn bao giờ hết.

Cuộc điều tra của tờ Financial Times (Anh) cho thấy các hoạt động của Lực lượng Phòng vệ Israel ở miền nam Liban nằm trong kế hoạch tạo ra một "vùng chết" trên biên giới.

Cảnh sát Đức đã phải sử dụng bình xịt hơi cay và dùi cui để ngăn chặn nhiều người biểu tình vượt qua hàng rào ở thành phố Essen, phía Tây nước Đức - nơi sẽ diễn ra đại hội của đảng Sự lựa chọn vì nước Đức (AfD).