Bà Nguyễn Phương Hằng được giảm án

Tòa phúc thẩm cho rằng bà Nguyễn Phương Hằng, mặc dù không có kháng cáo, nhưng đã nộp toàn bộ số tiền bồi thường, cũng như hối hận về hành vi của mình. Vì vậy, hội đồng xét xử đã giảm cho bà Hằng 3 tháng tù.

Ngày 4/4, TAND cấp cao TP.HCM đã mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, do bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam, cùng các đồng phạm thực hiện. Dù không kháng cáo, bà Nguyễn Phương Hằng vẫn bị triệu tập tới phiên tòa để phục vụ công tác xét xử.

Tại phiên tòa, hai người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan kháng cáo là bà Đinh Thị Lan và Đặng Thị Hàn Ni. Bà Lan có mặt, bà Ni đang chấp hành án tù nên có đơn xin xét xử vắng mặt. Đối với bà Nguyễn Phương Hằng, không kháng cáo và đang thụ án tù, nếu xét thấy cần thiết, tòa sẽ tiến hành xét hỏi.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, với sự giúp sức của các đồng phạm, bà Nguyễn Phương Hằng tổ chức nhiều buổi livestream  nội dung chưa được kiểm chứng và phát ngôn về chuyện bí mật đời tư, cuộc sống riêng của nhiều cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, xúc phạm nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của 10 cá nhân.

Bà Nguyễn Phương Hằng.

Hành vi của các bị cáo vi phạm Luật An ninh mạng, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội. Trước đó, tòa sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phương Hằng 3 năm tù về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”. Xét thấy bị cáo Nguyễn Phương Hằng đã hối hận về hành vi của mình cũng như nộp toàn bộ số tiền bồi thường,  HĐXX phúc thẩm đã giảm án cho bà Nguyễn Phương Hằng xuống còn 2 năm 9 tháng tù..

Cùng tội danh trên, bị cáo Đặng Anh Quân (tiến sĩ luật) bị tuyên phạt 30 tháng tù; ba bị cáo khác cùng bị tuyên phạt 18 tháng tù.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo các đơn vị làm rõ thông tin phản ánh về giải poker mang tên "WPT Viet Nam 2024", xử lý nghiêm những người liên quan nếu có dấu hiệu tổ chức đánh bạc trá hình.

Khi đi đến các điểm giao cắt, người điều khiển phương tiện cần giảm tốc độ, chú ý quan sát, tuân thủ hiệu lệnh của cảnh sát giao thông, đèn tín hiệu. Đây là những quy định đã có trong luật giao thông đường bộ. Tuy nhiên đã có rất nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra khi người lái xe cố tình đi ẩu, không chấp hành như tình huống dưới đây.

Công an quận Hà Đông phối hợp Phòng Cảnh sát Hình sự Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ 26 đối tượng vác hung khí gây náo loạn nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Liên quan vụ xe Thành Bưởi gây tai nạn trên Quốc lộ 20, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Định Quán đã đưa ra kết luận về vụ việc.

Tại một nút giao thuộc địa phận thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn, đã xảy ra vụ tai nạn giữa một xe khách và xe máy khiến người phụ nữ lái xe máy tử vong. Theo camera hành trình, xe khách đã không có dấu hiệu giảm tốc khi đến nút giao.

Những vi phạm trật tự đô thị trên phố Nguyễn Đình Thi, thuộc quận Tây Hồ, đã được Đài Hà Nội phản ánh, tuy nhiên, đến nay, thực trạng này vẫn chưa được xử lý.