Ba tàu du lịch bị cháy rụi ở Quảng Ninh

Vụ cháy lớn trên sông Ka Long đoạn thuộc phường Ninh Dương (TP Móng Cái, Quảng Ninh) vào tối 4/1 đã thiêu rụi ba tàu gỗ đang neo đậu.

Khoảng 18h30 tối 4/1, ba chiếc tàu gỗ đang neo đậu tại khu vực cảng Phương Oanh trên sông Ka Long bất ngờ bốc cháy. Vào thời điểm trên, người dân phát hiện ngọn lửa bốc lên tại khoang hành khách của một tàu du lịch nên đã báo lực lượng chức năng.

Nhận được tin báo, ba xe cứu hộ của lực lượng PCCC TP Móng Cái và hơn 30 người có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, do thời tiết có gió nên ngọn lửa đã nhanh chóng lan ra hai tàu du lịch neo đậu gần đó và thiêu rụi những chiếc tàu trên.

Tại hiện trường, người dân theo dõi vụ cháy nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn. Rất may vụ cháy không có thiệt hại về người, nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện và cháy dầu lan.

Các tàu gỗ bị cháy thuộc loại tàu chở khách du lịch trên vịnh Hạ Long, mới được đưa về cảng Phương Oanh chờ hoán cải sang chức năng khác.

Hiện lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân, xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay khi tiếp nhận thông tin phản ánh về tình trạng giá vé máy bay cao bất thường, Cục Hàng không đã vào cuộc xác minh. Qua rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé máy bay, Cục Hàng không Việt Nam không phát hiện hãng nào vi phạm trong việc bán vé trên các đường bay nội địa.

Vận đen của hãng Boeing đã kéo dài từ tháng 1 và cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu sẽ kết thúc. Một máy bay 737 bốc cháy và trượt khỏi đường băng ở Senegal khiến ít nhất 10 người bị thương. Một máy bay 737 khác lại gặp sự cố nổ lốp khi đang hạ cánh tại Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 9/5.

Trong thời điểm giá vé máy bay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, để phục vụ hành khách đi lại dịp cao điểm hè 2024, ngành đường sắt sẽ tăng cường chạy thường xuyên tàu tuyến Bắc – Nam, đồng thời áp dụng nhiều chính sách giảm giá vé.

Một tai nạn hàng không nữa lại xảy đến, tiếp tục chuỗi vận đen của Boeing. Sự cố xảy ra khi máy bay chở hàng Boeing 767, thuộc hãng vận tải FedEx Airlines, không mở được càng đáp khi hạ cánh tại sân bay Istanbul, buộc phải hạ cánh khẩn cấp.

Các hãng hàng không Việt Nam đang phải đối mặt với tình trạng thiếu máy bay trầm trọng. Số máy bay hiện tại các hãng đang khai thác thực tế chỉ có 170 chiếc. Giá thuê động cơ máy bay Airbus A321 tăng gấp đôi so với năm 2019, giá thuê tàu bay Boeing B-787 cũng ở mức cao.

Chiếc tàu container điện lớn nhất thế giới vừa mới được hạ thủy. Con tàu này có kích thước tương đương với một sân bóng đá và được trang bị hệ thống pin công suất tối đa lên tới 80.000 kWh năng lượng.