Bà Ursula von der Leyen được ủng hộ nhiệm kỳ thứ hai

Đảng Nhân dân châu Âu (EPP), nhóm chính trị lớn nhất của Liên minh châu Âu, đã nhất trí bầu bà Ursula von der Leyen làm ứng cử viên cho cương vị Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) nhiệm kỳ thứ hai.

Theo đó, bà Ursula von der Leyen, ứng cử viên duy nhất trong lá phiếu EPP cho biết các cuộc xung đột Ukraine, cuộc khủng hoảng ở Gaza gây bất ổn ở Trung Đông là những thách thức chính đối với EU gồm 27 quốc gia, một khu vực kinh tế tăng trưởng mạnh với khoảng 450 triệu người.

Bà Ursula von der Leyen được ủng hộ giữ chức chủ tịch EC nhiệm kỳ thứ hai

Bà Ursula von der Leyen cũng tuyên bố sẽ thúc đẩy nền kinh tế EU, trấn áp các hoạt động buôn người, thúc đẩy nhập cư bất thường vào khối, tăng cường khả năng cạnh tranh, kinh doanh và hỗ trợ nông dân giảm chi phí sinh hoạt tăng cao.

Ngoài ra, bà Ursula von der Leyen còn cam kết sẽ viện trợ nhiều hơn về tài chính và quân sự cho Ukraine để tăng cường sức mạnh phòng thủ của châu Âu. Cuộc bỏ phiếu EPP diễn ra trước cuộc bầu cử quốc hội toàn EU vào tháng 6, nhằm bầu chọn nhân sự cho bộ máy lãnh đạo châu Âu, bao gồm cả người đứng đầu Ủy ban châu Âu có trụ sở tại Brussels, trong 5 năm tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 16/5, tại Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã diễn ra lễ khai mạc Năm Văn hóa Nga - Trung Quốc và buổi hòa nhạc đặc biệt kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nga - Trung Quốc. Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tham dự sự kiện.

Ngày thứ hai trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới thành phố Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang, phía Đông Bắc Trung Quốc.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Washington đang nỗ lực đáp ứng các yêu cầu về vũ khí phòng không cho Ukraine, trong đó có việc cung cấp tên lửa Patriot.

Trong quý I/2024, hãng Huawei đã giành lại vị trí số 1 trong bảng xếp hạng doanh số điện thoại thông minh ở Trung Quốc kể từ năm 2019. Ngoài nhu cầu nội địa tăng với các mẫu điện thoại mới, có được kết quả này là nỗ lực của Huawei khi nâng cấp trải nghiệm người dùng tại các cửa hàng của hãng.

Bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ngày 17/5 đã chỉ trích các đối thủ vì cáo buộc Bình Nhưỡng bán vũ khí cho Nga để phục vụ cuộc xung đột với Ukraine.

Các nước Thái Bình Dương gần quần đảo New Caledonia kêu gọi các bên liên quan giảm căng thẳng tại vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp, cũng như hối thúc Chính phủ Pháp và chính đảng tại New Caledonia quay lại đàm phán.