Ba Vì: Diện mạo nông thôn ngày càng sáng xanh sạch đẹp

Nhằm khơi dậy, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân cùng tham gia xây dựng nông thôn mới, huyện Ba Vì (Hà Nội) đã triển khai phong trào thi đua “Xây dựng và giữ gìn thôn, ngõ, xóm sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” trên địa bàn. Phong trào đã góp phần giúp cho bức tranh nông thôn Ba Vì ngày càng khang trang, sạch đẹp, tươi mới...

Xã Tản Hồng những ngày này mang một sắc diện mới mẻ với những bức tường được sơn, quét vôi, vẽ tranh đẹp mắt nối dài khắp các xóm làng. Theo ông Phương Văn Liểu, bí thư đảng ủy xã Tản Hồng, đến nay, 149 ngõ của 7 thôn trên địa bàn xã đều phong quang, sạch đẹp. Nhiều đoạn đường có hoa khoe sắc. Buổi tối, điện chiếu sáng bừng các con ngõ. Phong trào góp phần thay đổi diện mạo nông thôn xã Tản Hồng không chỉ xanh, sạch, đẹp hơn, mà các phương tiện lưu thông đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận lợi hơn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, gắn kết tình làng, nghĩa xóm.

Xã Tản Hồng ngày một thay đổi, sắc diện sáng, xanh, sạch, đẹp.

Tương tự, tại xã Đông Quang, ông Nguyễn Tiến Quang - Phó chủ tịch UBND xã Đông Quang cho biết, với những đoạn đường nhà dân mới xây, có trát, xã vận động người dân sơn; vẽ tranh bích họa, với những bức tường xây đã lâu hoặc không trát thì quét vôi trắng… Việc sơn, quét vôi tường giúp làng xóm bừng sáng hơn.

Những bức tường xây đã lâu được người dân sơn, vẽ tranh bích hoạ.  

Theo UBND huyện Ba Vì, sau  khi triển khai phát động cuộc thi "Sáng, xanh, sạch, đẹp an toàn", môi trường, cảnh quan các khu dân cư trên địa bàn huyện trở nên sạch, đẹp hơn. Nhiều xã như: Tản Hồng, Vạn Thắng, Phong Vân, Phú Cường, Yên Bài…, người dân tham gia ủng hộ tiền, cây xanh, cây hoa, sơn, đèn… với tổng trị giá từ hàng trăm triệu đồng đến hơn một tỷ đồng, qua đó, tạo nên những tuyến đường hoa, cây xanh, tranh tường sạch đẹp; chỉnh trang, bó gọn hệ thống đường điện, dây viễn thông… 

Đáng chú ý, kể từ khi phát động phong trào này, huyện Ba Vì đã thu hút được nguồn xã hội hóa rất lớn từ nhân dân đóng góp. Nhân dân nhiều địa phương vào cuộc rất tích cực, làm thay đổi diện mạo nông thôn, góp phần thực hiện các tiêu chí xây dựng huyện nông thôn mới. Hiệu quả lớn nhất của phong trào là giúp nâng cao hơn ý thức, trách nhiệm của người dân trong bảo vệ môi trường, cảnh quan; đồng thời, việc cơ quan chức năng huyện tổ chức chấm điểm, ghi nhận, khen thưởng những công trình do nhân dân bỏ công sức làm nên, đang tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, thúc đẩy phong trào phát triển bền vững.

Diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới  ngõ sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn

Theo ông Nguyễn Đức Anh - phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì, thông qua phong trào thi đua “Xây dựng và giữ gìn thôn, xóm, ngõ sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” đã giúp địa phương phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn; huy động được tiềm lực của nhân dân trong duy trì, giữ gìn các ngõ, xóm, khu dân cư an toàn, xanh, sạch, đẹp, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh. Đặc biệt, phong trào còn giúp địa phương sớm hoàn thành tiêu chí huyện nông thôn mới, xã nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (6/5), Ban Văn hóa - Xã hội HĐND Thành phố Hà Nội đã giám sát chuyên đề việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo trên địa bàn quận Đống Đa.

Làng Kim Liên thuộc phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội nổi tiếng với di tích lịch sử Đình Kim Liên - một trong Tứ trấn Thăng Long xưa và cũng là Di tích quốc gia đặc biệt. Tuy nhiên, có lẽ ít ai biết được rằng nơi đây có làng nghề truyền thống với lịch sử hàng trăm năm làm nghề cắt tóc mà nhiều người vẫn thường gọi vui là nghề “vít đầu thiên hạ”.

Lịch sử Việt Nam có lượng thông tin lớn trong khi thời lượng giảng dạy trên trường, lớp khá ngắn, dẫn đến nhiều học sinh không hứng thú. Một số nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng Tiktok đã phát triển các video chia sẻ kiến thức lịch sử một cách thú vị.

Nghề sơn là một nghề cổ truyền của Việt Nam có lịch sử phát triển lâu đời. Từ thế kỷ XV - XVI, sơn mài đã đạt được những thành tựu nhất định trong kỹ thuật pha chế sơn, trong đó sơn ta là nguyên liệu chính để làm nên độ bền đẹp cho tác phẩm nghệ thuật, bên cạnh các loại nguyên vật liệu khác như cốt, phụ gia, màu sắc, nguyên liệu (vàng, bạc quỳ) mỗi công đoạn đòi hỏi kỹ thuật khác nhau, trong đó tạo vóc là một trong những bước đầu của tranh sơn mài.

Trước đại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, mỗi ngày Điện Biên đón hàng chục nghìn lượt khách đến tham quan. Tỉnh miền núi này là mảnh đất đa dạng văn hóa của 19 dân tộc khác nhau.

Dự án nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật kết nối Dự án nghệ thuật công cộng Phúc Tân và Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật 22 Hàng Buồm, đã được UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với các đơn vị, cá nhân yêu nghệ thuật chính thức giới thiệu với công chúng.